Khánh Hòa: Hội thảo “Thực trạng và giải pháp nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên thanh niên trong tình hình mới”

08:12 09/06/2017     975

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 08/6, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên thanh niên tỉnh Khánh Hòa trong tình hình mới”.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã thẳng thắn đưa ra ý kiến xoay quanh vấn đề nhận thức chính trị của đoàn viên thanh niên hiện nay và tập trung góp ý, đóng góp các giải pháp nhằm tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Có nhiều ý  kiến cho rằng, đa số đoàn viên thanh niên chịu khó tìm hiểu và nắm bắt công tác Đoàn, quan tâm sâu sắc đến tình hình chính trị xã hội của đất nước. Nhiều đoàn viên thanh niên sẵn sàng học tập và rèn luyện về lý luận chính trị, tham gia sinh hoạt và đóng góp cho công tác Đoàn. Khá đông đoàn viên thanh niên có năng lực hoạt động thực tiễn, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, tham gia các hoạt động, chương trình dành cho đoàn viên thanh niên do Đoàn thanh niên tổ chức, tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng, một bộ phận giới trẻ giảm sút niềm tin, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống thực dụng, thiếu lý tưởng, xa rời truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; một số ít thanh niên bị các thế lực thù địch lôi kéo, kích động chống sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta; tình trạng tội phạm và tệ nạn xã hội trong giới trẻ diễn biến phức tạp.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo


Tiếp thu các ý kiến tại Hội thảo, đồng chí Huỳnh Phương Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đúc rút một số nội dung về các giải pháp trọng tâm cần chú ý, cụ thể: Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cho thế hệ trẻ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, với sự tham gia, phối hợp có trách nhiệm của ngành giáo dục, gia đình, đoàn thể và toàn xã hội; đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của ban Bí thư Trung ương Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong các cấp bộ Đoàn, ĐVTN, định hướng cho ĐVTN rèn luyện theo tiêu chí “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”; đẩy mạnh tổ chức các phong trào hành động cách mạng tạo môi trường cho ĐVTN tham gia phát triển kinh tế - xã hội và rèn luyện, phát triển bản thân.. ; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, chủ động nắm bắt, dự báo tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh thiếu nhi; nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục trong tổ chức các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thực tiễn để thanh thiếu nhi rèn luyện và phấn đấu; xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, làm cơ sở để thực hiện tốt chức năng giáo dục thanh thiếu nhi. Đổi mới nội dung, chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, Hội, Đội phù hợp với yêu cầu, tình hình mới; phát huy ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, đặc biệt Internet, mạng xã hội trong giáo dục thanh thiếu nhi…