Hải Dương : Hàng nghìn tân binh rạng rỡ lên đường nhập ngũ

23:01 25/02/2024     2488

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 25.2, với vai trò là thành viên của Hội đồng nghĩa vụ quân sự, 12 huyện, thị, thành đoàn phối hợp tổ chức lễ giao nhận quân trang trọng và an toàn.

 


Thời gian giao nhận quân được các nơi thực hiện trong thời gian từ 30 - 45 phút. Phần lễ có các nội dung như chào cờ; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và Quyết định của Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển nhận công dân nhập ngũ năm 2023; thắp lửa truyền thống và nổi trống mở hội giao quân; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương phát biểu giao nhiệm vụ cho tân binh; đại diện đoàn thanh niên phát biểu và tân binh phát biểu bày tỏ quyết tâm nhập ngũ... Trước khi lên xe về đơn vị nhận quân, tất cả các địa phương tổ chức cho tân binh bước qua “Cầu vinh quang”.

Toàn tỉnh Hải Dương đã giao đủ 2.500 tân binh (tăng 100 người so với năm 2023) cho 12 đơn vị đầu mối thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Chất lượng công tác tuyển quân năm nay được nâng lên. Tỷ lệ thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 73%; thanh niên tuổi từ 18 đến 21 đạt 80%. Thanh niên đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học chiếm trên 13% và tỷ lệ thanh niên tình nguyện nhập ngũ cũng cao hơn so với năm trước. Trong số các Tân binh nhập ngũ, toàn tỉnh có 825 thanh niên viết đơn tình nguyện, nhiều người tạm gác lại sự nghiệp, tình cảm cá nhân để thực hiện nghĩa vụ cao cả với Tổ quốc.

 


Nhân dịp này, toàn tỉnh đã trao tặng 2.560 suất quà, với tổng trị giá quà tặng lên đến gần đến gần 1,4 tỷ đồng. 

Cùng ngày, 247 tân binh nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân cũng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ngọc Anh