Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động của Ngày hội việc làm người khuyết tật thành phố lần thứ VI

13:40 18/04/2017     928

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 16/4, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Hội người khuyết tật và Hội người mù thành phố Hà Nội tổ chức "Ngày hội việc làm người khuyết tật TP Hà Nội lần thứ VI", Festival "Niềm tin và ánh sáng lần thứ III năm 2017".
Tham dự ngày hội có đại diện 61 đơn vị, doanh nghiệp, Hội người khuyết tật, Hội người mù các quận, huyện trên địa bàn TP và trên 500 hội viên, thanh niên, người khuyết tật, người khiếm thị.

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội nhấn mạnh: Ngày hội việc làm người khuyết tật thành phố lần thứ VI và Festival Niềm tin và ánh sáng lần thứ III năm 2017 là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày khuyết tật Việt Nam 18/4; Kỷ niệm 45 năm thành lập Hội người mù TP Hà Nội. Ngày hội là dịp để các cấp bộ Đoàn – Hội và cộng đồng xã hội quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ cho người khuyết tật và người khiếm thị trong cuộc sống; đặc biệt là đào tạo, dạy nghề, tư vấn tuyển dụng lao động, tư vấn kỹ năng sống. Đây cũng là dịp để tôn vinh và khẳng định những đóng góp quan trọng của người khuyết tật và người khiếm thị đối với xã hội, từ đó giúp các bạn có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng.
Người sáng mắt thực hiện
Người khiếm thị thực hiện công việc tại ngày hội


Tại ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa: Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia đã tuyển dụng lao động với chỉ tiêu tuyển dụng 230 người và tuyển sinh học nghề 340 người; Quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật. Đặc biệt, tại ngày hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng "Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người khuyết tật đi làm"; tọa đàm mô hình doanh nghiệp tạo việc làm của người khuyết tật và tập huấn về các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật.

Tham gia ngày hội, người sáng mắt đã được tham gia trực tiếp các hoạt động như sinh hoạt hàng ngày, làm việc, giải trí của người khiếm thị trong một môi trường bị hạn chế ánh sáng để thấy được những khó khăn cũng như khả năng của người khiếm thị qua đó thêm cảm thông, thấu hiểu đối với cuộc sống của người khiếm thị. Chương trình thời trang "Hãy nắm lấy tay tôi" tạo ra nhiều bất ngờ khi các bạn trẻ khiếm thị cùng sinh viên tự tin cùng nhau xuất hiện trong show trình diễn thời trang. Bên cạnh đó, cuộc thi tìm hiểu về người khiếm thị với chủ đề "Chung niềm tin, cùng hòa nhập" tạo động lực sống, phấn đấu cho thế hệ trẻ cũng như tôn vinh giá trị, nghị lực của người khiếm thị giúp họ thêm tự tin và yêu bản thân hơn.

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Hội người mù TP nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Hội
Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Hội người mù TP nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Hội


Trong khuôn khổ ngày hội cũng đã diễn ra Kỷ niệm 45 năm thành lập Hội người mù TP Hà Nội với chủ đề "45 năm khẳng định vị thế, tự tin hòa nhập cộng đồng". Tại lễ kỷ niệm, 2 tập thể và 32 cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực: Công tác hội, hoạt động sản xuất, tạo việc làm cho người khiếm thị, phong trào văn hóa văn nghệ, công nghệ thông tin... được tôn vinh, khen thưởng. Tiêu biểu trong đó phải kể đến anh Hoàng Mạnh Cường – Chủ tịch HNM huyện Đông Anh. Trong 10 năm đảm nhận cương vị đứng đầu tổ chức, anh luôn nỗ lực cùng tập thể BCH hội quan tâm, duy trì và đẩy mạnh hoạt động mọi mặt của đơn vị góp phần phát triển tổ chức. Số lượng người mù tham gia vào hội ngày càng tăng lên. Cùng với đó, việc xã hội hóa hoạt động chăm sóc người mù được chú trọng. Với hơn 3 tỷ đồng vận động từ các nhà hảo tâm trong 10 năm qua góp phần giúp hội viên giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ tại ngày hội, bà Chu Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên văn giáo Hội người mù TP Hà Nội cho biết, bên cạnh hoạt động phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội, Hội người mù TP Hà Nội kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay cùng Hội tổ chức các sự kiện ý nghĩa, đẩy mạnh việc chăm sóc, tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.