Gia Lai: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và tặng quà cho thiếu nhi biên giới

09:29 18/01/2016     736

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm chia sẻ với những gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở, vừa qua Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh ChReng ở Làng Buôn Lưới, xã Sơ Pai, huyện Kbang.
Ngôi nhà có diện tích 50m2, xây dựng theo kiểu nhà sàn của đồng bào dân tộc Ba Na, nhà làm bằng gỗ, lợp tôn, trị giá ngôi nhà là 50 triệu đồng. Nguồn kinh phí xây dựng ngôi nhà do Hội Doanh nhân tỉnh vận động Công ty TNHH Thủy điện Khải Hoàn tài trợ. Nhân dịp này Hội Doanh nhân tỉnh, huyện Ủy, UBND huyện cũng tặng quà cho gia đình ông Điinh ChReng.

Lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh ChReng ở Làng Buôn Lưới, xã Sơ Pai, huyện Kbang.
Lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh ChReng ở Làng Buôn Lưới, xã Sơ Pai, huyện Kbang


Như vậy sau đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh từ tháng 11/2015 đến nay, Hội đã vận động các Doanh nhân trẻ ủng hộ và xây dựng được 3 căn nhà tình nghĩa trao tặng cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 140 triệu đồng. Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc, giúp cho họ có nơi ăn chốn ở ổn định để an tân sản xuất, ổn định cuộc sống.

*Ngày 17/1, Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện Đoàn Chư Prông tổ chức Chương trình “ Xuân yêu thương – Tết ấm áp” cho các em thiếu nhi vùng biên giới.

Tham gia Chương trình “Xuân yêu thương - Tết ấm áp” có hơn 300 em thiếu nhi của xã Ia Mơr, huyện Chư Prông. Các em được ăn bánh kẹo và tham gia nhiều trò chơi vận động, trò chơi dân gian bổ ích, trả lời những câu hỏi về chủ đề: Đảng Cộng sản Việt Nam và cái Tết cổ truyền của dân tộc.

Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Trong dịp này Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tặng 50 phần quà bánh, kẹo Tết và 20 chiếc chăn ấm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 1 bộ trống đội cho Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; trao tặng 15 phần quà cho cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Ia Mơr.

Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các em thiếu nhi xã Ia Mơr có một sân chơi giải trí lành mạnh, đồng thời chia sẻ những khó khăn của các em thiếu nhi và người dân vùng biên giới để chuẩn bị chào đón năm mới vui tươi, hạnh phúc.