Gia Lai tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh lần thứ XVI, năm 2016

15:01 12/06/2017     753

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 11 và 12/6, Đoàn TN tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI - năm 2016 cho học sinh, cán bộ, công chức trẻ trong toàn tỉnh.
Các thí sinh tham gia Hội thi
Các thí sinh tham gia Hội thi


Tham dự Hội thi năm nay có 131 đoàn viên, thanh thiếu nhi của 15 huyện, thị xã, thành phố; 34 cán bộ, công chức trẻ các huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành của tỉnh. Các thí sinh dự thi chia làm 3 bảng. Bảng A với đối tượng dự thi là khối Tiểu học, các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm kiến thức chung về máy tính, những thuật ngữ cơ bản về máy tính; thi thực hành ứng dụng: sử dụng ngôn ngữ Pascal để lập trình giải những bài toán về Tiểu học. Bảng B với đối tượng dự thi là khối Trung học cơ sở, các thí sinh viết chương trình dựa trên ngôn ngữ Pascal hoặc C/C++ do Ban đề thi cung cấp để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước. Bảng C với đối tượng dự thi là khối Trung học Phổ thông, các thí sinh phải giải các bài toán bằng ngôn ngữ Pascal và thi phần mềm sáng tạo. Đối với đối tượng khối cán bộ, công chức, các thí sinh sẽ thi kiến thức và kỹ năng thực hành đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin theo thông tư số 03/2014/TT-BTTTT, ngày 11-3-2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về quy định chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin…

Kết quả, ở khối học sinh, Ban tổ chức đã trao 9 giải khuyến khích, 5 giải ba, 3 giải nhì, 3 giải nhất cho các thí sinh có điểm số cao. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải phụ cho thí sinh là người dân tộc thiểu số, 2 giải thưởng cho phần mềm sáng tạo và 5 giải thưởng cho những tập thể có thí sinh đạt giải cao tại Hội thi. Ở khối cán bộ, công chức, Ban tổ chức đã trao 2 giải khuyến khích, 4 giải ba, 2 giải nhì, 2 giải nhất.