Gần 3.000 suất học bổng trao cho con em cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân ven biển

06:47 25/08/2023     7186

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 25/8, tại Hà Nội, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã long trọng tổ chức kỷ niệm 9 năm thành lập Câu lạc bộ và tổng kết hoạt động trong năm vừa qua.

Tham dự Lễ Kỷ niệm có đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”; đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Phan Khuê - Ủy viên Hội đồng Đội T.Ư, Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Giám đốc Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Phó Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cũng gửi lẵng hoa chúc mừng tới CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu".

 

Các vị đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm 9 năm thành lập CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu".

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Mỹ Hoa cho biết, năm qua, mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn rất nhiều khó khăn nhưng các thành viên của CLB “ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” vẫn luôn nỗ lực hết sức mình để góp sức cho Trường Sa, cho những hoạt động hướng về biển đảo thân yêu. CLB đã để lại dấu ấn đặc biệt và lan tỏa tình yêu biển đảo bằng một chuỗi các chương trình hoạt động.

“Bắt đầu từ chương trình “Hành trình 10 năm nối biển và bờ”, CLB đã triển khai nhiều họạt động cụ thể như xây dựng 5 phòng đọc sách cho học sinh và chiến sĩ Trường Sa; xây tặng 15 căn nhà đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Bộ tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển, Vùng 2 Hải quân, Bộ đội Biên phòng; tổ chức thành công cuộc thi ảnh và thi viết với chủ đề “Biển, đảo trong trái tim tôi”; triển lãm ảnh “Hành trình 10 năm nối biển và bờ””, đồng chí Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh.

 

Đồng chí Trương Mỹ Hoa Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" phát biểu tại buổi lễ.

 

Tổng kết, Quỹ Học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã trao gần 3.000 suất học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân nghèo ven biển thuộc 6 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung; các trường Hồng Hà, Nam Việt, Phan Chu Trinh (Bình Dương), Ngô Thời Nhiệm, Hồng Đức, Trần Nhân Tông cấp 33 suất học bổng “Ươm mầm tương lai” nâng tổng số học sinh được thụ hưởng học bổng dự án này là 260 bạn, 23 bạn được nhận học bổng “Hỗ trợ sinh viên” do trường ĐH Nguyễn Tất Thành và các Mạnh Thường Quân tài trợ, nâng tổng số sinh viên được thụ hưởng học bổng dự án này là 123 bạn. Đây là những suất học đào tạo lâu dài, có chiều sâu cho học sinh, sinh viên con em của ngư dân nghèo ven biển và con các lực lượng hải quân, biên phòng, cảnh sát biển.

Năm qua, CLB đã phát triển thêm 4 đơn vị hội viên tập thể, nâng tổng số đơn vị hội viên tập thể lên 145  đơn vị, trong nước là 112 đơn vị và ngoài nước là 33 đơn vị; phát triển mới  814 hội viên cá nhân ở TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh thành và nước ngoài như Thái Lan, Australia, Argentina, nâng tổng số hội viên trong và ngoài nước là 3.845 hội viên. Đặc biệt, trong tổng số 814 hội viên mới này có 15 thành viên trong độ tuổi thiếu nhi – các cháu đã từng nuôi heo đất bằng những khoản tiền tiêu vặt hàng ngày của mình để ủng hộ cho chương trình “Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

 


Tại buổi lễ, Ban Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã tổ chức kết nạp và trao thẻ cho 24 hội viên mới, đây sẽ là nguồn lực để góp phần phát triển CLB hơn nữa ở trong hiện tại và tương lai.

Bên cạnh Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB đã trao học bổng cho 12 bạn sinh viên là con em chiến sĩ hải quân, ngư dân, dân tộc thiểu số đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thủ đô Hà Nội; trao bằng khen cho bạn Đặng Văn Tốt, sinh viên nhận sự hỗ trợ của Quỹ đã đạt được danh hiệu Thủ khoa toàn khóa của Đại học Y Hà Nội.

 

Trao học bổng cho các bạn sinh viên được Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" hỗ trợ.

 

Ngoài các chương trình giao lưu, gặp gỡ thường niên như Họp mặt đầu năm; kỷ niệm Ngày thành lập; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về thời sự biển Đông; tiếp lửa, truyền cảm hứng cho các thế hệ; tổ chức chương trình trực tiếp truyền hình “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển” để ghi nhận sự đóng góp và huy động nguồn lực chăm lo cho biển đảo, Trao quà xuân cho cán bộ chiến sĩ Trường Sa, Nhà giàn DK1,  CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” còn cử 20 thành viên là hội viên của CLB tham gia chuyến hải trình thăm quân và dân trên huyện đảo Trường Sa.

Đặc biệt trong năm qua, nhận lời mời của Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani – Thái Lan và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã tổ chức đoàn đại biểu gồm 37 thành viên đi thăm kiều bào hai nước và dự lễ cầu siêu cho 64 cán bộ chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma; cầu bình an cho cộng đồng người Việt đang sinh sống tại nước ngoài. Tại Lào, Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, gặp gỡ thân mật với kiều bào và trao 100 suất học bổng cho con em kiều bào sinh sống và học tập tại Thủ đô Viêng chăn và các tỉnh.

Đầu tháng 7/2023, nhận lời mời của Đại sứ Việt Nam tại Australia và lời mời của Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc Châu, đoàn công tác Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã đến thăm và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Australia.

Trong năm qua, ngoài những hoạt động thường niên, Ban Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã và đang triển khai nhiều kế hoạch, nhiều chương trình hoạt động để hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập CLB – 10 năm nối biển và bờ -  kết nối những tấm lòng, những trái tim hướng về Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu./.

 

Bảo Anh