Đồng Tháp tổ chức Hội thi hùng biện trong thanh niên trường học năm học 2016 - 2017

16:55 13/04/2017     1327

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 12-13/4, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi hùng biện trong thanh niên trường học, năm học 2016 - 2017.
Với chủ đề “Thanh niên trường học với kỹ năng thực hành xã hội”, Hội thi được tổ chức ở 2 cấp: cấp trường và cấp tỉnh. Theo đó, các trường tổ chức cho học sinh thi vòng trường để lựa chọn 01 thí sinh xuất sắc nhất tham gia dự thi cấp tỉnh.
Thí sinh tham gia phần thi hùng biện
Thí sinh tham gia phần thi hùng biện


Qua 02 tháng triển khai tổ chức thi sơ khảo cấp trường, đã có 43 thí sinh đại diện cho 43 trường THPT trong toàn tỉnh tham gia vòng thi cấp tỉnh.

Ở cấp tỉnh, các thí sinh trải qua 4 phần thi: viết, trắc nghiệm kiến thức, thi hùng biện, thi phản biện. Các thí sinh tham gia rất hào hứng và nhiệt tình, thể hiện tài năng hùng biện, ứng xử khá nhanh nhạy và tự tin xoay quanh các chủ đề đoàn viên, thanh niên trong trường học quan tâm như: giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt; công tác định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh hiện nay; những giải pháp gì để ngăn chặn hiểm họa ma túy xâm nhập vào học đường; đoàn viên, thanh niên, học sinh phải làm gì để góp phần phát triển du lịch của tỉnh nhà trong thời gian tới;...

Em Nguyễn Thị Ánh Tuyết - học sinh trường THPT Lấp Vò 2, chia sẻ: “Qua cuộc thi em học hỏi được nhiều kiến thức văn hoá - xã hội bổ ích, được giao lưu, học hỏi nhiều điều từ các bạn học sinh khác. Bên cạnh đó, em được rèn luyện các kĩ năng như: thuyết trình, lập luận, phản biện,... giúp em tự tin hơn trong giao tiếp, thể hiện bản thân”.

Qua 02 ngày tranh tài sôi nổi, kết quả Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho em Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Trường THPT Lấp Vò 2 (huyện Lấp Vò), giải Nhì cho em Nguyễn Hoàng Phương Uyên - trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Tp. Sa Đéc), 04 giải Ba và 12 giải khuyến khích cho các em học sinh đạt thành tích tốt tại hội thi.
Trao giải nhất và nhì cho thí sinh xuất sắc
Trao giải nhất và nhì cho thí sinh xuất sắc


Hội thi Hùng biện trong thanh niên trường học là một sân chơi thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm rèn luyện và phát triển những kỹ năng viết, nói, hùng biện và phản biện cần thiết cho các em học sinh. Tham gia hội thi các em có cơ hội được học hỏi thêm nhiều kiến thức trên các lĩnh vực khác nhau, qua đó, góp phần giúp cho các em đạt được những kết quả cao hơn trong học tập.