Đồng Tháp: Sàn giao dịch việc làm tháng 4 năm 2017

16:15 13/04/2017     987

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 12/4, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp, Sở Lao động - Thương binh và xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Sàn giao dịch việc làm tháng 4/2017.
Trong lễ Khai mạc Sàn giao dịch thu hút đã trên 1.000 học sinh, sinh viên và lao động tham gia (trong đó có 200 lao động do Đoàn Thanh niên triệu tập ở các đơn vị: Lấp Vò, Lai Vung, Thanh Bình, TP. Cao Lãnh, huyện Cao Lãnh, Tháp Mười; Đại học Đồng Tháp); có 18 đơn vị công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tư vấn, tuyển dụng lao động trực tiếp tại Sàn với trên 1.250 chỉ tiêu tuyển dụng tuyển dụng lao động làm việc trong nước và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Đông đảo thanh niên tham gia sàn giao dịch việc làm
Đông đảo thanh niên tham gia sàn giao dịch việc làm


Tại sàn giao dịch, thanh niên đã được tư vấn viên tư vấn công việc, hướng dẫn qui trình và thủ tục đăng ký việc làm tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Nhiều thanh niên tỏ ra hồ hởi, thích thú với sàn giao dịch việc làm, thanh niên Nguyễn Thanh Quới-đến từ Xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, chia sẽ “...em tham gia sàn giao dịch việc làm, thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với thanh niên chúng em, bởi thông qua sàn giao dịch việc làm này chúng em có cơ hội tìm cho mình một công việc phù hợp với sở thích, năng lực và sở trường của mình”.

Có thể khẳng định Sàn giao dịch việc làm đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người lao động và các doanh nghiệp, từng bước hình thành thói quen, xây dựng một địa chỉ tin cậy cho người lao động trong tìm kiếm việc làm, học nghề, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Thông qua kênh thông tin của Sàn giao dịch, góp phần thực hiện thành công các chủ trương của Tỉnh như: Đề án tái cơ cấu nông nghiệp và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn.