Cao Bằng: Kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ ngộ độc vải

19:59 16/06/2017     802

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sau khi nhận được thông tin 05 trẻ nhỏ xóm Lũng Kỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông bị ngộ độc do ăn quả vải, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã kịp thời có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ các gia đình. Được biết, cả 4 nạn nhân đều là chị em ruột trong một gia đình hộ nghèo.

Tỉnh Đoàn thanh niên trao tiền ủng hộ cho 02 gia đình nạn nhân
Tỉnh Đoàn Cao Bằng trao tiền ủng hộ cho 02 gia đình nạn nhân

Theo đó, ngày 08/6, 05 em nhỏ tại xóm Lũng Kỉnh, xã Đa Thông huyện Thông Nông đã ăn quả vải được trồng tại gia đình, đến chiều các em có dấu hiệu sốt, mệt mỏi tuy nhiên gia đình không đưa xuống bệnh viện. Đến sáng ngày 09/6/2017, em Lý Văn Thắng (12 tuổi) đã tử vong tại gia đình, 04 em khác có dấu hiệu sốt cao, co giật, gia đình đã chuyển 04 em xuống Bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông cấp cứu và chuyển thẳng ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, 02 em là Lý Thị Mái (9 tuổi) Lý Thị Hoa (10 tuổi) đã nhập viện trong tình trạng hôn mê, phải thở máy em Lý Văn Trường (7 tuổi) và Lý Văn Long (3 tuổi) có dấu hiệu sốt cao, co giật, các y bác sỹ bệnh viện đã thực hiện nhiều biện pháp điều trị tích cực.


Trước sự việc trên, Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã phân công  cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn thường xuyên trực tại bệnh viện để hỗ trợ gia đình thực hiện các quy định của bệnh viện và phục vụ một số nội dung sinh hoạt tại bệnh viện (cơm nước, mua sắm quần áo…); thường xuyên trao đổi nắm thông tin điều trị của các nạn nhân đồng thời phát động ủng hộ, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Đến ngày 13/6/2017, hai em Lý Thị Hoa và Lý Thị Mái đã tử vong, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã hỗ trợ xe câp cứu đưa hai em về gia đình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên xã Đa Thông huy động đoàn viên thanh niên đưa thi thể 02 em về gia đình trong điều kiện đường đi lại khó khăn, đi bộ hoàn toàn trên đường mòn vách núi đá. Hai em Lý Văn Trường và Lý Văn Long vẫn điều trị theo dõi tại bệnh viện và được các cán bộ Tỉnh Đoàn giúp đỡ, trông nom chăm sóc. Đến ngày 14/6/2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã hỗ trợ xe và cử cán bộ giúp đỡ trong quá trình di chuyển đưa các em về nhà.

Tính đến ngày 14/6, số tiền được các mạnh thường quân ủng hộ là 43 triệu đồng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao đến 02 gia đình, ngoài ra cấp ủy và chính quyền địa phương tiếp tục có các hoạt động hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin Hội Đồng Đội Trung ương đã kịp thời ủng hộ 05 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát với gia đình.