Bến Tre tổ chức Ngày hội Thanh niên Bến Tre khởi nghiệp lần thứ I năm 2017

08:45 25/04/2017     1030

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/4, tại Công viên Đồng Khởi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội Thanh niên Bến Tre khởi nghiệp lần thứ I năm 2017 thu hút hơn 1.000 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham quan, đọc sách tại không gian "Tri thức khởi nghiệp"
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham quan, đọc sách tại không gian "Tri thức khởi nghiệp"


Ngày hội có sự tham dự của đồng chí Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre; đồng chí Nguyễn Lê Hoàng Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng huấn luyện, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Trương Duy Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; ông Đặng Đức Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh; bà Vũ Kim Anh - Cố vấn Ban Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ Doanh nghiệp; ông Phạm Văn Đạt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; chuyên gia nông nghiệp Nhật Bản Ino Mayu - chủ dự án Seat To Table; ông Cao Xuân Đoàn - Giám đốc Trung tâm kinh doanh Viễn thông Bến Tre, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Uỷ ban Hội LHTN tỉnh Bến Tre và An Giang, Thành Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Thành phố Cần Thơ,  Huyện, Thành đoàn, Đoàn tương đương và Đoàn trường học trực thuộc Tỉnh đoàn, ngoài ra còn có sự góp mặt của đại biểu doanh nghiệp khởi nghiệp, dự án khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Bến Tre, thành phố Cần Thơ và gần 100 thí sinh cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp Bến Tre 2017.
Quý diễn giả tham gia giao lưu tại chương trình Workshop "khởi nghiệp bắt đầu từ hôm nay"
Diễn giả tham gia giao lưu tại chương trình Workshop "khởi nghiệp bắt đầu từ hôm nay"


Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung khẳng định mục tiêu của hoạt động chính là muốn giúp cho đoàn viên thanh niên chưa biết hoặc hiểu chưa đúng về khởi nghiệp được biết và hiểu đúng thông qua không gian tri thức khởi nghiệp, khởi nghiệp bắt đầu từ hôm nay. Đối với thanh niên đã, đang và có dự định khởi nghiệp được gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, tìm hướng đi đúng để bước qua khó khăn khởi nghiệp thành công tại các hoạt động workshop trên các lĩnh vực mà thanh niên quan tâm, đồng thời các thí sinh cuộc thi tìm kiếm ý tưởng và dự án khởi nghiệp của tỉnh được hướng dẫn cách xây dựng ý tưởng khởi nghiệp khả thi và kỹ năng thuyết phục ban giám khảo chuẩn bị sẵn sàng cho các vòng thi tới. Đây cũng là dịp Tỉnh đoàn sơ kết 01 năm tuổi trẻ Bến Tre tham gia phong trào Đồng Khởi khởi nghiệp thoát nghèo, làm giàu do Tỉnh uỷ phát động.

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và  người dân trong tỉnh.
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đặt câu hỏi tại chương trình Workshop "khởi nghiệp bắt đầu từ hôm nay"
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đặt câu hỏi tại chương trình Workshop "khởi nghiệp bắt đầu từ hôm nay"


Tại không gian "Tri thức khởi nghiệp" trưng bày gần 120 đầu sách của dự án "Sách cho tương lai" cùng nhiều khu vực đọc sách tại chỗ tại đây thanh niên quan tâm đọc nhiều các đầu sách Quốc gia khởi nghiệp, Nghĩ giàu làm giàu, Đắc Nhân Tâm, Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách... cùng đánh giá đây là những sách hay rất cần cho những thanh niên mới khởi nghiệp, muốn khởi nghiệp, cả những ai chưa hiểu về khởi nghiệp. Với những tựa sách phù hợp nhu cầu và cách bày trí lạ mắt Không gian này đã thu hút hơn 900 lượt người đọc và tham quan.

Các bàn tròn khởi nghiệp là điểm nhấn quan trọng tại Ngày hội. Với 3 lĩnh vực trọng tâm về nông nghiệp, thuỷ sản, công nghệ và dịch vụ, mỗi lĩnh vực được các chuyên gia chuyên ngành nhiều kinh nghiệm phụ trách đã giải đáp thoả đáng hầu hết câu hỏi thanh niên về những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp gặp phải và cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp liên quan.
Bàn tròn khởi nghiệp lĩnh vực thủy sản
Bàn tròn khởi nghiệp lĩnh vực thủy sản


Đặc biệt tại bàn tròn lĩnh vực nông nghiệp có sự tham gia của bà Inu Mayu chuyên gia nông nghiệp Nhật Bản có gần 10 năm kinh nghiệm làm nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam và hiện đang triển khai dự án Seat To Table của bà tại huyện Ba Tri, Bình Đại... tỉnh Bến Tre đã cung cấp những kinh nghiệm thực tiễn củng cố lòng tin cho thanh niên muốn khởi nghiệp bằng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ - lĩnh vực đang được tỉnh Bến Tre khuyến khích thanh niên tham gia khởi nghiệp.

Khu vực Ngày hội được đông đảo thanh niên và người dân quan tâm nhất là khu trưng bày các mô hình, sản phẩm, dự án khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên tỉnh Bến Tre và đơn vị khách mời Cần Thơ - đây cũng là thành quả triển khai phong trào thanh niên khởi nghiệp trong toàn tỉnh. Các gian hàng đã thu hút được các chuyên gia kinh tế, chuyên gia khởi nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đây vừa là cơ hội tìm kiếm nhà đầu tư vừa lắng nghe ý kiến người tiêu dùng để sản phẩm hoàn thiện hơn khi tiếp cận khách hàng thời gian tới.
Đoàn viên, thanh niên tham quan các gian hàng sản phẩm khởi nghiệp thành công
Đoàn viên, thanh niên tham quan các gian hàng sản phẩm khởi nghiệp thành công


Dịp này, gần 100 thí sinh cuộc thi tìm kiếm ý tưởng và dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre được gặp gỡ chị Nguyễn Thị Hà Thanh - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ về cách xây dựng ý tưởng khởi nghiệp khả thi và kỹ năng thuyết phục khách hàng, nhà đầu tư, tìm kiếm cộng sự qua đó giúp hoàn thiện các ý tưởng và dự án trước khi bước vào các vòng thi chính thức. Cuộc thi đang nhắm đến đối tượng đã có sẵn ý tưởng và dự án và trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động khác kích thích sáng tạo cho những thanh niên chưa có ý tưởng để thu hút nhiều hơn ý tưởng và dự án tham gia ở những năm sau.

Ngày hội Thanh niên Bến Tre khởi nghiệp kết thúc bằng Workshop "Khởi nghiệp bắt đầu từ hôm nay" với sự tham gia của các diễn giả: diễn viên Hạnh Thuý - Đại sứ Hàng Việt Nam chất lượng cao; ông Đặng Đức Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Các nhà kinh tế, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Khởi nghiệp và Phát triển Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre; ông Nguyễn Bảo Trí - Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, phụ trách sản xuất; Thạc sĩ Nguyễn Trọng Huy - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Đầu tư Thủy sản Huy Thuận; chị Trịnh Thị Ngọc Hiện - Chủ dự án kinh doanh với người giữa rừng đoạt giải 3 cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 2 năm 2016 - do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức.

Nhiều câu hỏi của thanh niên về lĩnh vực khởi nghiệp tiềm năng, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, các nguồn vốn ưu tiên cho khởi nghiệp, những khó khăn cần tránh của người khởi nghiệp đã được các diễn giả trao đổi thoả đáng trong không gian gần gũi, thân tình. Đại sứ hàng Việt Nam chất lượng cao - nữ diễn viên Hạnh Thuý chia sẻ khởi nghiệp cần cái tâm của người khởi nghiệp để sản phẩm đưa ra thị trường thật sự tốt cho người tiêu dùng, không chỉ bán ở Việt Nam mà phải tính sao cho sản phẩm được ra thị trường quốc tế vừa làm giàu cho mình vừa mang hình ảnh đất nước và con người Việt Nam hội nhập. Ông Đặng Đức Thành, chuyên gia đồng hành xuyên suốt với Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre và phong trào thanh niên Bến Tre khởi nghiệp lần nữa khẳng định muốn khởi nghiệp thanh niên phải học, học thực chất, học để khởi nghiệp làm ông chủ, đồng thời phải biết quan sát cuộc sống bởi cơ hội khởi nghiệp có ở khắp nơi, muốn làm cái chưa ai làm, làm tốt hơn những gì đang có thì phải tự học hỏi và quan sát không ai có thể làm thay việc đó cho mình.

Ngày hội Thanh niên Bến Tre khởi nghiệp đã truyền lửa khởi nghiệp cho thanh niên Bến Tre trở thành hành trang quan trọng trên con đường khởi nghiệp của thanh niên và lan toả thông điệp "Đừng lao tới thành công khi bạn chưa sẵn sàng. Hãy tự hoàn thiện bản thân và cho mình hành trang vững chắc thì thành công sẽ tự tìm đến bạn".

Được biết Ngày hội Thanh niên Bến Tre khởi nghiệp lần thứ hai sẽ được tổ chức vào tháng 10/2017 - là hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre lần thứ X nhiệm kỳ 2017-2022.