Thái Nguyên: Bế mạc Khóa tu mùa hè “Tâm khai trí sáng” với Chủ đề “Thấy mình”

08:31 29/06/2017     1012

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 27/6/2017, tại chùa Huống, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đã khép lại khóa tu mùa hè “Tâm khai trí sáng” lần thứ 2 với Chủ đề “Thấy mình” năm 2017 trong sự lắng đọng và đầy cảm xúc.

Đồng chí Lê Ngọc Linh - Bí thư Tỉnh đoàn và Đại đức Thích Chúc Tiếp - Chánh VP BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên trao giấy khen cho các tu sinh có thành tích xuất sắc trong khóa tu
Đồng chí Lê Ngọc Linh - Bí thư Tỉnh đoàn và Đại đức Thích Chúc Tiếp - Chánh VP BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên trao giấy khen cho các tu sinh có thành tích xuất sắc trong khóa tu


Tới dự buổi lễ có TT.Thích Nguyên Thành - UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; Đại đức Thích Chúc Tiếp - Chánh VP BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban tổ chức khóa tu; đồng chí Lê Ngọc Linh - Bí thư Tỉnh đoàn; đại điện các sở, ban ngành, lãnh đạo xã Huống Thượng cùng gần 400 thanh, thiếu niên Phật tử tham dự khóa tu.

Đây là hoạt động thường niên được Tỉnh Đoàn Thái Nguyên phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức thu hút rất đông sự quan tâm của các phụ huynh và học sinh toàn miền Bắc tham gia.

Khóa tu được tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 24 – 27/6/2017), trong suốt thời gian diễn ra khóa tu, các khóa sinh được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt. Tất cả đều hướng đến mục đích vận dụng tư tưởng giáo dục và đạo đức của Phật giáo ứng dụng vào đời sống thường ngày, qua đó nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm đối với tự thân và cộng đồng, nâng cao nghệ thuật sống: sống khỏe, sống có ích, sống hạnh phúc và sống an lạc.

Trao đổi tại buổi lễ, anh Lê Ngọc Linh chia sẻ " Khóa tu mùa hè dành cho các em thanh, thiếu niên là một cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn con người, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ trong tương lai vững chãi hơn, thông qua việc thực tập Phật Pháp, kỹ năng sống, định hướng cho các em mục đích lý tưởng cuộc sống đúng đắn”.

Cũng trong buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 350 chứng nhận tham gia khóa tu cho các khóa sinh tham gia.