Khen thưởng 04 tập thể và 08 cá nhân khối phong trào Trung ương Đoàn

18:00 07/04/2017     875

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 05/4, Trung ương Đoàn tổ chức gặp mặt cán bộ các Ban, đơn vị khối phong trào sơ kết công tác quý I và khen thưởng 04 tập thể và 08 cá nhân có thành tích cao trong công tác.
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN; Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Hội cựu Chiến binh, Đoàn thanh niên cơ quan và tập thể cán bộ, người lao động các Ban, đơn vị khối phong trào.

Ngay từ đầu Quý I, các ban, đơn vị đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác tham mưu Ban Bí thư, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn chỉ đạo triển khai các nội dung trong chương trình công tác. Chất lượng tham mưu, phục vụ ngày càng được nâng cao, tinh thần đoàn kết, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ chung được củng cố. Các ban, đơn vị đã chủ động rà soát, kịp thời báo cáo tiến độ thực hiện công việc, có nhiều mô hình, sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả. Các kế hoạch, hướng dẫn được ban hành kịp thời đã giúp các cấp bộ đoàn chủ động trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017. Đặc biệt, các hoạt động của Tháng thanh niên và kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn đã để lại những dấu ấn tốt đẹp.

Đồng chí
Đồng chí Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN phát biểu tại hội nghị


Trong Quý II năm 2017, các đơn vị tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Ban Bí thư triển khai các nội dung, cụ thể: Quan tâm, tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, đặc biệt ở những địa bàn phức tạp để chủ động, kịp thời tham mưu các giải pháp thể hiện tiếng nói, trách nhiệm của Đoàn, Hội, Đội trước những vấn đề xã hội bức xúc trong thanh thiếu nhi; tích cực chuẩn bị tổng kết các mặt công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn cấp tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đoàn; tiếp tục xây dựng, triển khai các chương trình, đề án lớn, 02 phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN ghi nhận những cố gắng, sự tích cực và tinh thần làm việc trách nhiệm của tập thể cán bộ các Ban, đơn vị khối phong trào trong Quý I. “Những nội dung công việc trọng tâm quan trọng được xác lập về cơ bản đã hoàn thành. Các hoạt động chăm sóc, đồng hành với thanh thiếu nhi ở các khu vực đối tượng được cộng đồng, xã hội ghi nhận. Đặc biệt, trong Quý I có hoạt động lớn Tháng Thanh niên, về cơ bản không khí của Tháng thanh niên đã có sự khởi sắc, trong đó sự đầu tư, chủ động tham gia của tuyến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động truyền thông tăng cường đưa hình ảnh của Đoàn thanh niên đến gần với xã hội đã được duy trì và đẩy mạnh”... – đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN
Đồng chí Lê Quốc Phong – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN trao bằng khen cho 04 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc Quý I

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc Quý I


Trong chương trình công tác Quý II, đồng chí Bí thư thứ nhất đề nghị tập thể cán bộ cơ quan tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bắt tay vào giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho Đại hội Đoàn toàn quốc mà trọng tâm là chuẩn bị nội dung văn kiện Đại hội. Mỗi ban đều được giao phụ trách các chuyên đề, xây dựng các nhóm giải pháp vì vậy phải phát huy tinh thần lao động tập thể, mỗi cán bộ các Ban, đơn vị khối phong trào phải ý thức được trách nhiệm trong tham góp ý kiến vào văn kiện dựa trên vị trí mà mình phụ trách. Bên cạnh đó, trong Quý II cũng khởi động nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc, các ban, đơn vị cần quan tâm đầu tư nội dung, chỉn chu, sáng tạo trong tổ chức, để đạt được hiệu quả cao nhất. Trong công tác tổ chức đại hội điểm, đại hội Đoàn cấp tỉnh, các ban, đơn vị phụ trách phải nghiêm túc xem xét, hỗ trợ giúp cơ sở tổ chức trên tinh thần trách nhiệm cao nhất, để từ đó có được bài học kinh nghiệm tốt cho công tác chỉ đạo Đại hội toàn quốc. Về chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2017 gắn với nội dung nông thôn mới, văn minh đô thị, các ban, đơn vị cần tiếp cận, xác lập giải pháp đảm bảo đổi mới phương thức cho phù hợp với yêu cầu của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, thao tác chỉ đạo thực hiện phải đi vào thực chất và cụ thể.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng bằng khen cho 04 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc trong khối phong trào Quý II năm 2017.

Các ban, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Quý I năm 2017, gồm:

1. Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn.
2. Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn.
3. Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn.
4. Ban Tổ chức Trung ương Đoàn.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Quý I năm 2017, gồm:

1. Đ/c Phan Tuấn Tú, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn.
2. Đ/c Nguyễn Kim Quy, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn.
3. Đ/c Đỗ Quang Việt, Chuyên viên Văn phòng Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam.
4. Đ/c Chu Thị Kiều, Chuyên viên Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn.
5. Đ/c Nguyễn Thái Hà, Chuyên viên Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn.
6. Đ/c Thiều Thị Tuyết Trinh, Chuyên viên Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn.
7. Đ/c Trần Phương Thảo, Cán bộ Ban Thanh niên công nhân và đô thị.
8. Đ/c Lâm Tùng, Cán bộ Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn.