Hải Phòng: Sinh hoạt Câu lạc bộ Bí thư Đoàn xã Quý II

13:32 04/07/2017     1008

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm Hoạt động Hè thiếu nhi thành phố, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo Ban Chủ nhiệm CLB Bí thư Đoàn xã tổ chức chương trình Sinh hoạt Câu lạc bộ Bí thư Đoàn xã Quý II.
Tham dự chương trình có đồng chí Đào Phú Dương – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban Thành đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn, Ban Chủ nhiệm và các đồng chí thành viên CLB Bí thư Đoàn xã.

Câu lạc bộ Bí thư Đoàn xã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2015 với 49 thành viên ban đầu. Ngay từ khi thành lập, CLB đã trở thành cầu nối cho các thành viên giao lưu và trao đổi các mô hình hay, cách làm sáng tạo của đơn vị. Câu lạc bộ cũng tổ chức sinh hoạt định kỳ gắn với những hoạt động ý nghĩa như: giao lưu trao đổi về "Tình hình thế giới, khu vực và hoạt động đối ngoại nổi bật của Việt Nam” với đồng chí báo cáo viên Trung ương; cùng tham gia Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp và phương thức kết nối nguồn lực cho các hoạt động của Đoàn do Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố tổ chức.


Đồng chí Đào Phú Dương – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố trao quyết định cho thành viên mới của CLB
Đồng chí Đào Phú Dương – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố trao quyết định cho thành viên mới của CLB

Trong chương trình Sinh hoạt Câu lạc bộ lần này, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao quyết định cho 45 đồng chí thành viên mới đăng ký và được công nhận là thành viên chính thức của CLB. Cùng với 7 đồng chí thành viên cũ đã trưởng thành Đoàn và chuyển công tác mới, hiện nay CLB đã có 88 thành viên chính thức là các đồng chí Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, cán bộ chuyên trách các Huyện đoàn toàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đào Phú Dương Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố bày tỏ vui mừng trước những kết quả đã đạt được của CLB trong thời gian qua; đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới mỗi thành viên Câu lạc bộ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hoạt động tích cực và hiệu quả nhất nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cấp cơ sở, các thành viên CLB Bí thư Đoàn xã được tiếp xúc và bày tỏ những đề xuất với Thường trực, lãnh đạo các Ban Thành đoàn từ đó nhận được những giải đáp và những tư vấn hữu ích cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị.


Thành viên CLB tham gia sửa chữa hàng rào tại Trung tâm Thiện Giao
Thành viên CLB tham gia sửa chữa hàng rào tại Trung tâm Thiện Giao

Nằm trong khuôn khổ các nội dung của chương trình, trong buổi sáng ngày 01/7, các thành viên CLB Bí thư Đoàn xã đã tới dâng hương tưởng niệm và thăm khu di tích Bến tàu Không số tại quận Đồ Sơn, nơi xuất phát của những con tàu Không số huyền thoại, mở ra tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển, đóng góp một phần quan trọng trong những chiến thắng của dân tộc trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Đoàn đã đến, thăm tặng quà các nạn nhân chất độc màu da cam tại Trung tâm Thiện giao với tổng trị giá gần 6 triệu đồng. Cũng tại đây, các đồng chí thành viên CLB Bí thư Đoàn xã đã thực hiện các hoạt động tình nguyện như: Sửa chữa hàng rào; giặt giũ quần áo, chăn màn; chỉnh trang khuôn viên và mở rộng diện tích trồng rau tại vườn rau của Trung tâm.

Câu lạc bộ Bí thư Đoàn xã là mô hình hoạt động đã chứng minh được tính hiệu quả và thiết thực. CLB đã tạo môi trường giao lưu và học hỏi giữa các đơn vị Đoàn khối xã của thành phố, tăng cường tính gắn kết và ghi dấu sự sáng tạo công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn.