Hải Phòng: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng tri ân”

13:32 04/07/2017     792

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 02/7, tại Bờ hồ Tam Bạc, Ban Thường vụ Thành đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng tri ân” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
Với thông điệp: “Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng”, ghi nhớ, tôn vinh, tri ân công lao của những thế hệ đi trước, tuổi trẻ Hải Phòng  đã thể hiện quyết tâm của mình bằng những hành động thiết thực, đó là hiến máu và vận động hiến máu cùng nhau cứu giúp người bệnh. Trong 06 tháng đầu năm 2017 trên 6.000 lượt bạn trẻ là đoàn viên, hội viên  thanh niên học sinh, sinh viên ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, thanh niên ở địa bàn dân cư, … đã hăng hái tham gia 18 đợt hiến máu tình nguyện do các cơ sở Đoàn - Hội trong toàn thành phố tổ chức thu được 9.504 đơn vị máu. Các đợt hiến máu đã tạo nguồn máu dự bị đảm bảo số lượng và chất lượng, sẵn sàng cung ứng kịp thời khi ngành Y tế của thành phố có nhu cầu.
Quang cảnh ngày hội hiến máu
Quang cảnh ngày hội hiến máu


Tại ngày hội "Giọt hồng tri ân" lần này đã đón nhận nghĩa cử cao đẹp của đông đảo đoàn viên thanh niên toàn thành phố, thu được hơn 1.316 đơn vị máu quý giá bổ sung lượng máu phục vụ công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân thành phố.
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thành phố cho biết: “Tại Hải Phòng, việc hiến máu tình nguyện trong thời gian qua đã trở thành một phong trào rộng lớn và được đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên và nhân dân tích cực hưởng ứng. Đoàn viên, hội viên thanh niên, sinh viên luôn là lực lượng tiên phong, họ không chỉ là những người trực tiếp tham gia hiến máu mà còn vận động, kêu gọi bạn bè, người thân cùng hiến máu”.
Hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành hành động, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ thành phố Cảng. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017)