Bình Định: Nhiều hoạt động thiết thực “giải cứu” thịt heo rớt giá cho nông dân

15:25 16/05/2017     905

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với những hoạt động cụ thể, thiết thực như huy động đoàn viên thanh niên hỗ trợ các điểm bình ổn giá, vận động đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân sử dụng thịt heo trong bữa ăn và đặc biệt là thành lập các điểm bán thịt heo bình ổn giá, tuổi trẻ Bình Định đã chung tay “giải cứu” thịt heo rớt giá cho nông dân, góp phần giảm bớt khó khăn cho người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.
Từ ngày 12/5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã huy động hơn 40 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ bán hàng, sắp xếp xe đúng vị trí không lấn chiếm lề đường và hướng dẫn bà con nhân dân xếp hàng mua thịt đúng quy định để tránh tình trạng chen lấn tại 04 điểm bán thịt lợn bình ổn giá tại phường Lý Thường Kiệt, phường Đống Đa, phường Lê Lợi và phường Ngô Mây (thành phố Quy Nhơn), đảm bảo các điểm bán bình ổn giá được diễn ra thuận lợi. Bạn Bạch Hoàng Lê - Bí thư Đoàn phường Ngô Mây chia sẻ: “Với mong muốn được góp sức hỗ trợ bà con nông dân, các bạn đoàn viên, thanh niên rất nhiệt tình tham gia. Bạn nào cũng đến rất sớm để phụ chuẩn bị các gian hàng và tham gia bán hàng”.

Không chỉ tham gia hỗ trợ các điểm bán hàng bình ổn giá, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đăng ký thành lập và triển khai thành công điểm bán thịt heo bình ổn giá tại 157 Lạc Long Quân, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn. Qua 02 ngày triển khai (13 - 14/5), gần 5 tạ thịt heo với mức giá bình ổn, thấp hơn từ 15 - 20% so với tư thương đã được người dân địa phương tiêu thụ hết. Dự kiến điểm bán này sẽ được duy trì cho đến khi giá heo hơi được bình ổn trở lại.

Đoàn viên, thanh niên tham gia bán thịt heo bình ổn giá
Đoàn viên, thanh niên tham gia bán thịt heo bình ổn giá


Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn, hội vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên ưu tiên sử dụng thịt heo trong bữa ăn hàng ngày và triển khai điểm bán thịt heo bình ổn giá tại địa phương nếu đảm bảo các điều kiện; chỉ đạo Hội Doanh nhân trẻ vận động hội viên là chủ các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ưu tiên sử dụng thịt heo để chế biến các món ăn phục vụ khách hàng.

Đồng chí Lương Đình Tiên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Trước thực trạng người dân điều đứng vì giá heo hơi giảm mạnh, trong khi thị trường tiêu thụ không giảm, hưởng ứng phát động của Chủ tịch UBND tỉnh, lực lượng thanh niên đã chính thức ra quân hỗ trợ và triển khai các điểm bán thịt heo bình ổn giá, được nhân dân địa phương đồng tình, ủng hộ. Từ thành công này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo mỗi huyện, thị đoàn thành lập ít nhất 01 điểm bán thịt heo bình ổn giá do thanh niên đảm nhận tại địa phương, riêng Thành đoàn Quy Nhơn triển khai 3 đến 4 điểm bán bình ổn giá tại các phường nội thành thành phố. Đối với đoàn viên, hội viên,  thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng vận động các bạn có ít nhất 01 hoạt động cụ thể trong “giải cứu” thịt heo rớt giá, mà cụ thể nhất là tham gia hỗ trợ các gian hàng bình ổn giá và sử dụng thịt heo trong các bữa ăn hàng ngày.”.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ tỉnh nhà đã phát huy tốt vai trò xung kích, tiên phong trong tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, kịp thời hỗ trợ nông dân chăn nuôi heo vượt qua khó khăn.