Nhịp sống trẻ

Tổn thất kinh tế của việc sử dụng thuốc lá

09:40 - 10/05/2020      436
Mỗi năm thuốc lá gây thiệt hại cho nền kinh tế thế giới khoảng 200 tỷ USD. Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới, tại các nước có thu nhập cao chi phí chăm sóc sức khỏe do thuốc lá ước tính từ 6-15% tổng chi phí chăm sóc sức khỏe hàng năm.

Mới nhất

Thuốc lá và các biến chứng đối với trẻ sơ sinh

Phụ nữ càng hút thuốc nhiều trong thời gian mang thai, thì cân nặng của trẻ khi sinh càng thấp.  Trẻ có mẹ hút thuốc trong suốt thời gian mang thai có cân nặng thấp hơn mức trung bình xấp xỉ 200 - 250g so với trẻ mới sinh của phụ nữ không hút thuốc. Hút thuốc tăng các nguy cơ sau của trẻ nhỏ

Thuốc lá và nguy cơ gây ung thư

Thuốc lá gây ra xấp xỉ 90 % tổng số người chết vì ung thư phổi và hút thuốc lá còn gây ra ung thư ở nhiều các phần khác như:

Độc tính của khói thuốc lá

Trong khói thuốc lá chứa hơn 7000 chất. Trong đó có hàng trăm loại có hại cho sức khỏe, 70 chất gây ung thư, bao gồm chất gay nghiện và các chất gây độc, chia ra làm 4 nhóm chính:

Nicotine: Chất độc không xác định trong thuốc lá

Bản thân nicotine là một chất độc thần kinh nguy hiểm, ngay cả khi nó không gây nghiện. Để bắt đầu, nicotine là chất độc nếu nuốt phải và là một trong những chất độc nhất trong tất cả các chất độc.

Đầu độc não bộ bằng Nicotine trong thuốc lá điện tử

Kỹ nghệ thuốc lá kiếm lời bằng cách dụ dỗ trẻ em với nicotine có hương vị. Khi sản phẩm có vẻ như vô hại, thanh thiếu niên sử dụng gia tăng. Và những thay đổi của nicotine về não bộ có thể là vĩnh viễn.