Nhịp sống trẻ

Hút thuốc lá ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nữ giới

16:13 - 06/08/2020      425
Phụ nữ hút thuốc trên 15 điếu thuốc một ngày sẽ tăng thời gian để thụ thai. Nhưng phụ nữ hút thuốc không chỉ gặp khó khăn khi thụ thai mà còn phải chịu một số khó khăn về nuôi dưỡng thai nhi.

Mới nhất

HÚt thuốc lá là nguyên nhân dẫn tới viêm gan B

Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người từ lâu đã dược các nhà khoa học khẳng định. Hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Đối với người bị bệnh gan, hút thuốc lá một trong những nguyên nhân dẫn tới viêm gan và khiến bệnh càng trở nên trầm trọng và nguy hiểm hơn.

Hút thuốc và bệnh tắc nghẽn mạch máu

Bệnh tắc nghẽn mạch máu ảnh hưởng tới mạch máu ở cánh tay và chân. Các mạch máu sưng lên có thể chặn dòng chảy của máu, hình thành các cục máu đông. Điều này dẫn tới đau, tổn thương mô hoặc thậm chí hoại tử (sự chết hoặc phân rã các mô của cơ thể). Trong một vài trường hợp, có thể được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ.

Thuốc lá đối mặt với nguy cơ mắc ung thư ở nhiều bộ phận trên cơ thể

Thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong của xấp xỉ 90% tổng số người chết vì ung thư phổi. Hút thuốc lá còn gây ra ung thư ở nhiều các bộ phận khác như họng, thanh quản, thực quản, tuyến tuỵ, tử cung, cổ tử cung, thận, bàng quang, ruột và trực tràng.

Hút thuốc và bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nhiều hơn từ 30-40% so với người không hút thuốc