Nhịp sống trẻ

Mới nhất

Bí thư Chi đoàn luôn gương mẫu, đi đầu

Web.ĐTN: Nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động, hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là những phẩm chất mà mọi người thường nói về đồng chí Lê Hoàng Tuấn – Bí thư Chi đoàn khóm Tân Phú là tấm gương tiêu biểu trong tham gia các hoạt động của phong trào Đoàn tại địa phương.

Thuốc lá điện cực kỳ nguy hại cho sức khỏe

Theo các chuyên gia, loại thuốc lá này tiềm ẩn nguy cơ gây hại. Giáo sư, bác sĩ Ngô Quý Châu, Giám đốc Trung tâm Hô hấp Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nhiều người nghĩ rằng thuốc lá điện tử không đốt cháy nên khói không chứa nhiều các chất độc, chất gây ung thư như thuốc lá truyền thống. Sự thật rằng thiết bị này có chứa các thành phần hóa chất độc hại có khả năng gây hại với sức khỏe cộng đồng.

Thuốc lá điện tử có giúp bỏ thói quen hút thuốc

Không gây nghiện, “an toàn” cho người sử dụng, giúp cai nghiện thuốc lá đó là những mỹ từ được dùng để quảng cáo thuốc lá điện tử. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, việc hút thuốc lá điện tử cực kỳ nguy hại cho sức khỏe. Thậm chí trên thế giới ghi nhận không ít người đã tử vong do sử dụng thuốc lá điện tử.

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư phổi di căn lên não

Khói thuốc lá làm giảm chức năng phổi và gây khó thở do phù nề đường thở, tích tụ chất nhầy trong phổi. Đặc biệt, những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư phổi cao gấp 22 lần so với những người không hút thuốc.

Nicotine trong thuốc lá

Nicotine là một chất lỏng và không màu khi ở trong trạng thái nguyên bản, là chất không màu, còn khi cháy thì nó có màu nâu và có mùi đặc chưng khi vào không khí. Nicotine được hình thành từ thuốc lá và chuyển thành màu nâu khi cháy và được vận chuyển trên các giọt hắc in. Đây là một chất độc với cơ thể kể cả người trực tiếp hút thuốc lá cũng như hít phải.