Vĩnh Long: Hiệu quả thiết thực từ phong trào "Giúp bạn đến trường"

13:44 19/04/2018     1383

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trong năm học 2017 - 2018, BTV Huyện đoàn Mang Thít đã chỉ đạo Hội đồng Đội huyện triển khai phong trào “Giúp bạn đến trường” với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Hàng trăm em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp sức đến trường.
Xác định đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn nhằm hạn chế tối đa việc học sinh bỏ học, chú trọng khơi dậy tinh thần tự học, tự phấn đấu của mỗi thiếu nhi, các liên Đội đã tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động “Giúp bạn đến trường - Hướng tới tương lai”.
Tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho các em học sinh tiểu học
Tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn


Đến nay, 37 liên đội trong toàn huyện đã sôi nổi thực hiện cuộc vận động bằng nhiều hình thức hoạt động ý nghĩa như: ủng hộ tiền tiết kiệm; quyên góp những vật phẩm, đồ dùng có thể sử dụng; giúp đỡ, kèm cặp những bạn học yếu kém khá lên trong học tập mỗi ngày; thu gom giấy vụn cuối buổi học, sách báo cũ, nuôi heo đất vì bạn nghèo; đàn gà khăn quàng đỏ; vườn rau cho em... Từ đó, có hàng trăm thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện được giúp đỡ, tiếp sức đến trường.

Trong năm học 2017- 2018, Hội đồng Đội huyện đã thực hiện phong trào "Giúp bạn đến trường" với nhiều hình thức mang lại hiệu quả cao như: vận động nguồn kinh phí xã hội hóa hỗ trợ 45 thẻ bảo hiểm y tế (kinh phí hơn 12 triệu đồng) cho 45 em học sinh các trường THCS An Phước, Tiểu học Chánh Hội B, Tiểu học Tân An Hội A, Tiểu học Tân An Hội B; vận động hỗ trợ 70 xe đạp (tổng trị giá 154 triệu đồng) cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có phương tiện để đi học; tặng 1.200 quyển tập, 100 cặp cho học sinh…

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã kêu gọi, kết nối với các cá nhân, tổ chức, huy động các suất học bổng có giá trị để hỗ trợ và giúp đỡ các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích, tạo động lực giúp các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt.
Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Thông qua cuộc vận động “Giúp bạn đến trường - Hướng tới tương lai”, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương học sinh vượt khó học giỏi, đồng thời giáo dục đội viên về tinh thần tiết kiệm, tương thân tương ái, sẻ chia đùm bọc lẫn nhau. Kết quả của cuộc vận động đã góp phần duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục trên địa bàn huyện, có tác động tích cực đến kết quả của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Đồng thời, thể hiện được sự trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Đội đối với công tác chăm lo cho thếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.