Quảng Nam: “Vườn rau 0 đồng” phục vụ khu cách ly

14:42 14/09/2021     5517

Tuổi trẻ sáng tạo   ĐTN: Từ sào ruộng bỏ hoang, các bạn trẻ xã Tiên Châu (huyệnTiên Phước, tỉnh Quảng Nam) đã cùng nhau cải tạo và trồng rau xanh để phục vụ những Khu cách ly trên địa bàn.

 

Mô hình “vườn rau sạch 0 đồng” góp phần cải thiện bữa ăn của người dân trong khu cách ly ở xã Tiên Châu (Tiên Phước). Ảnh: NQ

 

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Tiên Phước có nhiều người dân tiếp xúc gần với các ca F0 Covid-19, số lượng phải cách ly tập trung lớn. Để thuận lợi trong công tác hậu cần, đảm bảo dinh dưỡng cho các suất ăn ở khu cách ly, mô hình “Vườn rau 0 đồng” đã được đoàn viên thanh niên xã Tiên Châu triển khai với mong muốn thêm rau xanh cho các bếp ăn nghĩa tình.

Hơn 1 tháng nay, “Vườn rau 0 đồng” với diện tích khoảng 1 sào luôn nhộn nhịp cảnh các bạn trẻ đến chăm sóc, thu hoạch. Các loại rau như cải, rau muống, rau dền, rau lang hay như đậu bắp đã qua nhiều đợt thu hoạch, mướp, bí cũng đã trổ hoa… Đã có khá nhiều rau củ, do chính tay các bạn trẻ trồng được tăng cường cho các khu cách ly trên địa bàn xã.

Chị Trần Thị Mỹ Lộc - Bí thư Đoàn xã Tiên Châu cho biết, vườn rau này trước đây là thửa ruộng bỏ hoang, cỏ mọc phủ kín. Đoàn xã đã huy động hàng chục đoàn viên thanh niên đến phát quang, cuốc đất để có thể gieo trồng.  Xử lý đất tới đâu thì xuống giống tới đó nhằm kịp thời cung cấp rau xanh cho khu cách ly.

 

Đoàn viên thanh niên xã Tiên Châu tích cực tham gia chăm sóc, thu hoạch rau xanh hỗ trợ khu cách ly mỗi ngày. Ảnh: NGUYỄN QUỲNH

 

Có mặt tại vườn rau lúc 5 giờ 30 sáng để tưới nước cho các luống rau vừa được tiếp tục xuống giống, em Nguyễn Thị Mỹ Hân (17 tuổi, thôn Hội An, xã Tiên Châu) cho biết, hàng ngày có 5 - 7 đoàn viên thanh niên đến đây làm công việc chăm sóc, xới cỏ, bón phân cho rau... Vườn rau còn được căng lưới che để phát triển tốt, hạn chế tác động bởi nắng mưa.

Với chi phí rẻ gần như bằng không, Tuổi trẻ Tiên Châu đã biến mảnh ruộng không canh tác, mọc đầy cỏ dại thành một vườn rau xanh mướt tăng khẩu phần và nâng cao chất lượng bữa ăn cho bà con ở khu cách ly, cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời là nơi để các bạn trẻ thể hiện tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của mình đối với công tác phòng chống dịch của địa phương.

 

Thành Đạt