Tuổi trẻ Bắc Giang tổ chức các hoạt động tình nguyện trong mùa vải thiều

23:08 26/06/2018     1043

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã hình thành nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung với những nông sản đặc trưng, nổi tiếng. Trong đó, vải thiều của tỉnh Bắc Giang có vùng trồng chuyên canh lớn nhất toàn quốc.

1
Đoàn viên thanh niên giúp đỡ gia đình chính sách thu hoạch vải thiều.


Mùa vải thiều năm 2018 đang bắt đầu cho thu hoạch, năm nay thời tiết thuận lợi và người dân đổi mới sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nên dự báo sản lượng vải thiều toàn tỉnh đạt khoảng 130.000 – 150.000 tấn, gấp gần 02 lần so với năm trước, trong đó tập trung tại 6 huyện trồng vải với quy mô lớn, gồm Lục Ngạn, Lục Nam, Tân Yên, Lạng Giang, Sơn Động và Yên Thế.

Theo dự báo trong thời gian thu hoạch vải thiểu lượng người, phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường qua địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các huyện có quy mô vải thiều lớn sẽ tăng đột biến.

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang đã sớm chỉ đạo các cấp bộ Đoàn từ tỉnh xuống cơ sở thành lập các đội thanh niên tình nguyện, phối hợp lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông lên kế hoạch, phân công, bố trí người tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông nhằm giảm thiểu tối đa ùn tắc, tai nạn giao thông; đồng thời tham gia hỗ trợ người dân thu hoạch và vận chuyển vải thiều.

Theo đó, các cơ sở Đoàn thành lập 35 đội thanh niên tình nguyện với hơn 300 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang tham gia. Các chiến sỹ thanh niên tình nguyện tập trung tuyên truyền đến người dân, các chủ điểm cân vải, vận chuyển vải đi và đỗ đúng làn, không mua bán trên lề đường, không “đóng” hàng và để thùng xốp, đá cây ở lòng đường, tích cực tham gia giúp đỡ người dân dựng xe và vận chuyển vải lên xe, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình neo đơn thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ vải thiều,….

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Lục Ngạn thành lập các điểm hỗ trợ kết nối người lao động ở các địa phương khác về tìm việc làm trong vụ vải và các gia đình, thương lái có nhu cầu sử dụng lao động, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và người sử dụng lao động kết nối và thỏa thuận các hợp đồng lao động trong vụ vải.

Các hoạt động tình nguyện hỗ trợ trong vụ vải thiều đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh tham gia, qua đó để lại những hình ảnh đẹp, hành động đẹp của thanh niên tình nguyện trong lòng người dân.