Top 10 gương mặt cán bộ đoàn xuất sắc nhất tham gia chung khảo Hội thi Cán bộ đoàn giỏi Khối DNTW

10:50 18/09/2018     1772

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 24/9, vòng chung khảo Hội thi cán bộ đoàn giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III sẽ chính thức diễn ra với sự tham gia của 10 thí sinh có các thành tích xuất sắc đang tập trung ôn luyện để chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục các thử thách cam go.


1. Thí sinh Nguyễn Quang Long, sinh năm 1991, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ nhiệm UBKT Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Công ty Cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện. Là cán bộ Đoàn trẻ đến từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Quang Long luôn phát huy tinh thần tình nguyện, tiên phong đi đầu trong các hoạt động đoàn tại đơn vị và tại địa phương. Ít ai biết tới, Quang Long đã hai lần liên tiếp đạt quán quân, á quân Hội thi cán bộ Đoàn giỏi do Đoàn Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam tổ chức, và là thí sinh đạt số điểm cao nhất tại vòng thi sơ khảo của Hội thi cán bộ đoàn giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III.

2. Thí sinh Nguyễn Duy Minh Khang, Sinh năm1981, Bí thư Chi đoàn Truyền tải điện Phú Yên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chàng trai đến từ Phú Yên là thí sinh có phần thi hùng biện xuất sắc nhất của vòng sơ khảo của cuộc thi cán bộ Đoàn giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III.

Trong công tác chuyên môn, Minh Khang luôn thể hiện phương châm “Lạt mềm buộc chặt” để tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện với bạn bè đồng nghiệp và đoàn viên thanh niên trong chi đoàn. Anh là người làm kỹ thuật nhưng cũng mang trong mình chất nghệ sỹ của một “rocker” máu lửa. Với Minh Khang được thể hiện sở trường sáng tác và biểu diễn các bài nhạc rock trong các hoạt động Đoàn của đơn vị chính là nơi sân chơi bổ ích, tươi mới bên đồng nghiệp đoàn viên thanh niên.

Thí sinh Trịnh Phương Ly
Thí sinh Trịnh Phương Ly

3. Thí sinh Trịnh Phương Ly là cô gái nhỏ nhắn, sinh năm 1992 tới từ Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực I, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone. Ngay từ ngày còn trên ghế nhà trường, khi được nghe thầy cô giáo giảng, Phương Ly đã được nghe, học, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của lãnh tụ Lê Nin. Và câu nói “Chiến thắng bản thân là chiến thắng vẻ vang nhất” của Lê Nin cũng chính là phương châm, là hành trang sống của Phương Ly. Cô có thể nói thành thạo tiếng Anh và đã thể hiện sở trường thuyết trình, dẫn chương trình của mình tại một số chương trình lớn bằng cả hai thứ tiếng Việt và tiếng Anh. Cô luôn mong muốn sẽ lan tỏa thông điệp sống tích cực, niềm tự hào dân tộc, tình yêu tổ quốc đến với các bạn đoàn viên thanh niên trong đơn vị nói riêng và các bạn trẻ trong toàn quốc nói chung.  

4. Thí sinh Trần Duy Luân, Sinh năm 1990, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Khí Miền Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Năm 2019, Duy Luân đại diện cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tham gia Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II và vinh dự đạt giải Ba. Là cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, giỏi chuyên môn, luôn rực cháy lửa đam mê và tràn đầy những ước mơ hoài bão, Duy Luân đã vinh dự là cán bộ trẻ được Bộ Công thương tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.

Đến với Cuộc thi, Duy Luân muốn gửi gắm thông điệp “phải luôn hết mình, trân trọng từng phút giây khi bạn là cán bộ Đoàn”

5. Thí sinh Châu Thị Hồng Nhung, Sinh năm 1991, Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan Viags, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam

Là đại biểu duy nhất đến từ hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, với thông điệp “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, Hồng Nhung là gương mặt sáng giá cho phần thi Năng khiếu với sự đầu tư khá công phu để phát huy tối đa sở trường của bản thân và phô diễn nét văn hóa của Vietnam Airlines đến với khán giả trong toàn Khối.

6. Thí sinh Lê Xuân Huy, Sinh năm 1991, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối, Phó Bí thư Đoàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Thí sinh
Thí sinh Lê Xuân Huy

Với vai trò và trách nhiệm là cán bộ Đoàn chủ chốt Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Xuân Huy luôn xác định mục tiêu lý tưởng của mình “Tuổi trẻ sống không lý tưởng như trái đất thiếu mặt trời”. Cùng với đồng nghiệp và đoàn viên thanh niên trong đơn vị, Xuân Huy đã không ngừng công hiến sức trẻ, đam mê học hỏi, phát huy tính sáng tạo, tiên phong đảm nhận khâu khó việc mới, góp phần khẳng định thương hiệu VNpost là đơn vị số 1 trong cung cấp sản phẩm dịch vụ bưu chính tại Việt Nam.

7. Thí sinh Nguyễn Hồng Nhung, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Thăng Long. Với sở trường là MC dẫn chương trình, Hồng Nhung, sinh năm 1991, đã nhiều lần được thể hiện tài năng của mình trên các sân khấu lớn của đơn vị. Đại diện cho Tuổi trẻ Agribank tham gia Cuộc thi, Hồng Nhung, mong muốn được giới thiệu với khán giả về nét thanh lịch, văn hóa công sở của Agribank.

8. Thí sinh Trần Nam Thanh, Phó Bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

Với sở trường là quản trò, tổ chức các chương trình team building, Nam Thanh được hứa hẹn sẽ mang tới cho cuộc thi những trò chơi vui nhộn, hấp dẫn. Là đại diện duy nhất của Vinataba tham gia cuộc thi, Nam Thanh hy vọng mình sẽ mang “Cúp vàng vô địch” về cho đơn vị.

Thí sinh Nhật Hoàng với các hoạt động tình nguyện nơi vùng sâu vùng xa
Thí sinh Nhật Hoàng với các hoạt động tình nguyện nơi vùng sâu vùng xa

9. Thí sinh Dương Nhật Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ nhiệm UBKT Đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Bí thư Chi đoàn Đảng – đoàn, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Với vai trò là cán bộ đoàn chuyên trách của Đoàn Thanh niên Vietinbank, Nhật Hoàng đã phát huy tối đa sở trường là kỹ năng tổ chức sự kiện của mình, tham mưu với Ban Thường vụ Đoàn Vietinbank triển khai tốt các mặt công tác của Đoàn, được Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và Đoàn Khối ghi nhận, đánh giá cao.

Nhật Hoàng chia sẻ: “Hoạt động đoàn chính là ước mơ, hoài bão, sở thích và niềm đam mê và đây cũng chính là cách tốt nhất để giữ gìn tuổi trẻ để tiếp tục làm bất cứ điều gì khiến mình say mê”. Từ quan niệm đó, Hoàng luôn đoàn kết cùng đoàn viên thanh niên trong đơn vị để thi đua, lao động, học tập và sáng tạo để nâng cao trình độ kiến thức nghiệp vụ bên cạnh các giá trị Văn hóa chuẩn mực Vietinbank.

10. Thí sinh Nguyễn Song Ninh, Sinh năm 1989, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Bí thư Chi đoàn 1, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

Song Ninh từng đạt Giải nhất Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi Vietcombank năm 2016. Đến với cuộc thi, Song Ninh chia sẻ “Tôi muốn mang tới cuộc thi một thông điệp đó là tuổi trẻ để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”, tôi muốn thử sức tuổi trẻ nhiệt huyết của mình trên sân khấu lớn của Khối Doanh nghiệp Trung ương.