Thừa Thiên Huế: Tổng kết và trao giải cuộc thi “ Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Sáng” năm 2019

14:41 02/01/2020     4228

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Hưởng ứng phong trào “Chủ nhật Xanh”, vào tối 31/12/2019, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “ Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Sáng”.

Cuộc thi được phát động vào tháng 6 năm 2019 nhận được sự hưởng ứng rộng khắp của nhiều cấp học, từ bậc Tiểu học, THCS đến THPT và Cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh. Đã có 197 trường đăng ký tham gia, trong đó khối tiểu học có 105 đơn vị, THCS 75 đơn vị, THPT 16 đơn vị và 1 đơn vị thuộc khối Cao đẳng.

Theo đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền, nhiều trường đã triển khai và tham cuộc thi rất tích cực, với nhiều ý tưởng mới sáng tạo, qua đó góp phần xây dựng trường học xanh hơn, sạch hơn, sáng hơn, tạo môi trường học tập tốt cho các bạn học sinh, sinh viên.

 

Ban tổ chức trao giải thưởng dành cho các trường có kết quả xuất sắc nhất.

 

Qua những clip dự thi do các trường gửi, Ban Tổ chức đã nhìn thấy được thay đổi về môi trường, cảnh quan, khuôn viên cây xanh tại nhà trường trước và sau khi tham gia. Từ đó đã làm thay đổi nhận thức, ý thức, hình thành thói quen giữ gìn vệ sinh, không vứt rác, xả rác bừa bãi, xây dựng ý thức bảo vệ, trồng và chăm sóc cây xanh trong trường học; đồng thời, phát huy vai trò của các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong nhà trường.

Tại đêm tổng kết, Ban Tổ chức đã trao tổng cộng 56 giải thưởng dành cho các trường có kết quả xuất sắc nhất.

 

Lê Nguyên Phương – TĐ Thừa Thiên Huế (TN)