Sóc Trăng: Bàn giao 10 Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa trong trường học

13:09 09/12/2019     5632

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ bàn giao 10 ngôi nhà thu gom rác thải nhựa trong trường học năm 2019.

Bàn giao 10 ngôi nhà thu gom rác thải nhựa trong trường học năm 2019


Phát biểu tại lễ bàn giao công trình, đồng chí Đặng Tấn Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, cho rằng: “Từ lâu nhựa và các sản phẩm từ nhựa đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta. Tuy nhiên, kéo theo đó là các hệ quả tiêu cực từ rác thải nhựa. Một sản phẩm túi nhựa, ni lông thông thường mà chúng ta sử dụng hằng ngày sẽ cần vài chục đến vài trăm năm để phân hủy. Vấn đề giải quyết ô nhiễm nhựa và ni lông, góp phần bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả chúng ta. Chính vì vậy, để giải quyết các vấn đề về rác thải nhựa này cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và từng người dân Việt Nam trong nỗ lực chung nhằm tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa cũng như kêu gọi người dân giảm sử dụng sản phẩm từ nhựa và ni lông”.

Sau buổi Lễ bàn giao, đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh đã tham gia thu gom rác thải nhựa trong khuôn viên trường học bỏ vào Ngôi nhà thu gom rác. Đây là công trình được triển khai với mục đích tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, người dân và đặc biệt là các em học sinh biết cách phân loại rác thải, trong bối cảnh người dân đang phải đối mặt với những tác hại từ rác thải nhựa. Bằng những việc làm thiết thực, sáng tạo, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Sóc Trăng đã góp một cách làm hay trong việc tuyên truyền bảo vệ môi trường, vì cuộc sống xanh, sạch đẹp tới mọi người.

 

Bích Loan - TĐ.Sóc Trăng,BA