"Shipper áo xanh” lội nước đưa bài tập cho học sinh làng chài

10:10 18/04/2020     7168

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Các “shipper áo xanh” không ngại khó khăn vất vả đưa bài tập tới tận tay các em học sinh vùng khó khăn, không có điều kiện học online. Vượt núi, leo dốc, thậm chí có shipper còn phải lội sông để đưa bài tập cho học sinh làng chài.

Những ngày này, các “shipper áo xanh” có mặt ở hầu hết những con đường làng để giao "món hàng đặc biệt" là bài tập cho các em học sinh vùng khó khăn, không có điều kiện học online qua các phương tiện công nghệ trong mùa dịch COVID-19.

 

Các tình nguyện viên Đoàn xã Thanh Giang nhận bài tập từ giáo viên

 

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, cũng như nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tỉnh Nghệ An đã phải cho học sinh nghỉ học. Trong thời gian này, các trường trên địa bàn tỉnh đã hướng dẫn học sinh học tập online qua các ứng dụng công nghệ. Tuy nhiên, tại các trường học vùng sâu vùng xa, miền núi, nông thôn còn khó khăn về cơ sở vật chất, nhiều em không có điều kiện được tiếp xúc với công nghệ thông tin, học trực tuyến nên nhà trường rất khó khăn trong việc giao bài tập về nhà cho học sinh.

Đội có 16 thành viên, được chia làm 8 nhóm đi "ship" bài tập cho các em trên địa bàn xã. Hàng tuần, đội tình nguyện viên Đoàn xã sẽ đến các trường học nhận bài tập từ các giáo viên, sau đó đi đến các thôn, xóm để phát tận tay các em học sinh. Tuần kế tiếp, “shipper” đến thu bài làm của các em và tiếp tục phát bài tập mới.

Ngoài việc giao bài, các tình nguyện viên còn trực tiếp hướng dẫn các em làm bài tập, đồng thời phối hợp với gia đình tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cũng như phối hợp quản lý chặt chẽ các em trong những ngày ở nhà.

 

Một tình nguyện viên Đoàn xã Thanh Giang lội ra sông Lam phát bài tập cho các em làng chài

 

Mô hình “ship” bài tập cho các em học sinh không chỉ có ở Thanh Chương mà còn lan rộng ra các huyện Diễn Châu, Quỳ Châu, Quỳnh Lưu… Bằng cách này các thầy, cô giáo không chỉ giúp cho học sinh củng cố được kiến thức trong thời gian nghỉ ở nhà do dịch bệnh mà còn giúp các em thấy được tinh thần chăm sóc quan tâm của cả cộng đồng đối với những trẻ em vùng khó khăn. 

Với vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, với sự sáng tạo, không ngại gian khổ của thanh niên, hành trình giao bài tập đến tận nhà để hỗ trợ học sinh trong mùa dịch COVID-19, màu áo xanh tình nguyện của các bạn ĐVTN đã để lại ấn tượng mạnh mẽ, khó phai đối với bà con nhân dân và học sinh những vùng khó khăn. 

 

Trần Tú