Nguyễn Thanh Trọng - Cán bộ Đoàn làm kinh tế giỏi

08:16 09/05/2018     1425

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Vui vẻ, nhiệt tình, trách nhiệm đó là nhận xét của nhiều người về bạn Nguyễn Thanh Trọng - Bí thư Chi đoàn ấp Rạch Gốc B, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.
Không chỉ là tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi ở địa phương, Thanh Trọng còn là cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo và luôn là người tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên địa phương.

e
Thanh Trọng không chỉ là cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo mà còn làm kinh tế tăng thêm thu nhập gần 40 triệu đồng/năm

Với kinh nghiệm 13 năm tham gia công tác Đoàn, 04 năm giữ chức Bí thư Chi đoàn và là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn thị trấn, Thanh Trọng xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm giản dị hàng ngày. Trên cương vị Bí thư Chi đoàn ấp, Trọng không ngừng học tập, hoàn thiện bản thân; bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, tham mưu về chương trình, phong trào công tác Đoàn địa phương, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thanh Trọng thường xuyên dành thời gian tìm tòi, cập nhật thông tin và tuyên truyền, vận động các ĐVTN tham gia các chương trình tuyển dụng, chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động; các buổi tập huấn áp dụng KHKT vào sản xuất. Ngoài ra, Thanh Trọng còn giúp vốn, con giống cho đoàn viên trong Chi đoàn cùng nhau lập nghiệp, góp vốn liên kết sản xuất kinh doanh... Nhờ đó, đã có nhiều tấm gương điển hình là ĐVTN làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Thanh Trọng chia sẻ: “Để tập hợp, thu hút được ĐVTN tham gia và đưa các phong trào, hoạt động Đoàn ở cơ sở đi lên, cán bộ Đoàn không chỉ phát huy tinh thần gương mẫu đi đầu trong các phong trào, kịp thời giúp đỡ tháo gỡ những khó khăn, giúp ĐVTN có thêm lòng tin và yên tâm tham gia phong trào Đoàn mà bản thân mình còn phải có mô hình kinh tế ổn định”.

Qua tìm tòi trên internet, đầu năm 2016, với diện tích gần 5.000m2 đất vườn, Thanh Trọng quyết định đầu tư gần 50 triệu đồng đầu tư làm chuồng trại và mua 04 con dê giống, 150 con gà nòi, 50 con bồ câu pháp giống về nuôi.

Ngoài ra, tận dụng diện tích đất trống, Trọng còn trồng thêm một số loại cỏ để làm thức ăn cho dê, trong quá trình nuôi đã nhân giống đàn dê lên số lượng nhiều hơn. Dê thịt tiến hành bán cho các quán trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận. Bên cạnh nuôi dê, Trọng còn đầu tư nuôi ếch thịt. Đến nay, mô hình của Trọng luôn duy trì hơn 70 con gà nòi, trên 100 con gà thương phẩm, gần 20 con dê và hàng trăm con chim bồ câu; trừ chi phí đầu tư chuồng trại, con giống, mỗi năm gia đình Trọng thu lãi gần 40 triệu đồng. Với ý chí, nghị lực và những cống hiến, tháng 03/2017, Thanh Trọng vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Minh Dương - Bí thư Đoàn Thị trấn Rạch Gốc, đồng chí Nguyễn Thanh Trọng là một Bí thư Chi đoàn năng động, tích cực với công việc, tháo vát, nhanh nhạy trong phát triển kinh tế. Chi đoàn ấp Rạch Gốc B là 01 trong 10 Chi đoàn ấp, khóm thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia sinh hoạt. Chi đoàn nhiều năm liên tục đạt vững mạnh. Ngoài việc đánh giá hoạt động công tác Đoàn, phổ biến triển khai nhiệm vụ tháng tới, Chi đoàn còn dành thời gian để thảo luận, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm trong làm ăn, phát triển kinh tế.

Anh Đỗ Trọng Nghĩa - Phó Bí thư Huyện đoàn Ngọc Hiển cho biết thêm: “Mô hình của đồng chí Nguyễn Thanh Trọng là mô hình điển hình trong phong trào phát triển kinh tế của Chi đoàn được nhiều đoàn viên, thanh niên học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ phối hợp với các ngành để mở các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tổ chức các buổi tham quan và nhân rộng các mô hình làm kinh tế có hiệu quả; đồng thời, vận động các cơ sở Đoàn thành lập các Câu lạc bộ, hợp tác xã thanh niên dựa trên những mô hình hiệu quả để ĐVTN giúp nhau làm kinh tế”.

Với đồng vốn không nhiều, kinh nghiệm còn hạn chế và thu nhập chưa phải là cao nhưng bạn Nguyễn Thanh Trọng - Bí thư Chi đoàn ấp Rạch Gốc B đã, đang học tập và làm theo lời Bác dạy, nuôi dưỡng ước mơ và từng ngày, từng giờ vun đắp xây dựng thực hiện ước mơ, khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp và mô hình làm kinh tế của Trọng đã bước đầu khẳng định ý chí, nghị lực, tinh thần xung kích tuổi trẻ, dám nghĩ, vươn lên làm giàu cho chính mình và cho quê hương./.