Mô hình Tủ sách thanh niên - thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh niên

14:13 13/11/2019     7837

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Thời đại công nghệ thông tin, con người có nhiều cách để tiếp cận và bổ sung thông tin, kiến thức và phục vụ nhu cầu giải trí cho mình, hàng loạt loại hình khác cạnh tranh với sách như truyền hình, phát thanh, báo chí, internet… Nhưng, sách vẫn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Mô hình Tủ sách thanh niên sẽ được nhân rộng đến các huyện, thị, thành trên toàn tỉnh

 

Một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết mà nó còn như chất xúc tác rèn luyện sự kiên nhẫn, rèn luyện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, khả năng tưởng tượng, sáng tạo, giúp con người cảm thụ, suy ngẫm và có những góc nhìn mới về cuộc sống.

Sách là chìa khóa thành công, là kho tàng tri thức, không đọc sách chính là một khiếm khuyết cực kì lớn. Giới trẻ ngày nay lại đang lãng phí quá nhiều thời gian cho mạng xã hội, phim, game hay truyện, tiểu thuyết ngôn tình tràn lan trên mạng… Sách dần trở nên quá xa xỉ và bị lãng quên. Đọc sách cũng dần bị xem là việc nhàm chán, vô vị và quá khô khan.

Nhằm tôn vinh những giá trị của sách và đẩy mạnh phong trào đọc sách trong thanh thiếu niên, Ngay từ đầu năm học, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai đẩy mạng hoạt động đọc sách trong thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là trong các trường học, các điểm vui chơi, giải trí của thanh thiếu nhi…. Các Đoàn trường và Liên đội trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đều xây dựng cho mình mô hình “Tủ sác thanh niên”, “Tủ sách măng non”…tại các điểm trường.

Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng mô hình “Tủ sách thanh niên” tại quán cafe do các đồng chí cán bộ Đoàn, nguyên là cán bộ Đoàn làm chủ. Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng thành công 5 mô hình tủ sách thanh niên tại các quán cafe trên địa bàn thành phố Phan Thiết với hơn 200 đầu sách đa dạng về các thể loại như kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, pháp luật

Chị Phạm Hồng Phượng – Cựu cán bộ Đoàn, nguyên Bí thư Đoàn trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận, chủ quán café 1985 cho rằng: “mô hình “Tủ sách thanh niên” do Tỉnh đoàn triển khai khá hay và ý nghĩa, nó giúp các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tri thức, thông tin khoa học bổ ích, còn góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng về lối sống đẹp, sống có ích trong đoàn viên thanh niên. Hiện nay, tủ sách tại quá café 1985 của tôi không những được các bạn trẻ mà còn các khách hàng tới quán quan tâm tìm đọc”./.
 

Ngọc Anh