Đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa mùa

15:01 10/09/2018     3330

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn huy động ĐVTN giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa hè thu trước nguy cơ bão lũ.
Theo dự báo, thời gian tới, trên Biển Đông có từ 2 - 3 áp thấp nhiệt đới hoặc bão hoạt động, khả năng thời kỳ giữa tháng 9 có một áp thấp nhiệt đới nên nguy cơ ảnh hưởng của thời tiết đến lúa hè thu và triển khai sản xuất vụ đông năm 2018 là rất lớn.
ee
Đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh xuống đồng thu hoạch lúa giúp dân


Trước tình hình đó, để kịp thời giúp đỡ bà con nông dân thu hoạch vụ hè thu kịp tiến độ, đặc biệt là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, chiều 6/9, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh đoàn đã tiên phong phối hợp cùng Thành đoàn Hà Tĩnh và Đoàn xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) ra quân giúp người dân thu hoạch lúa mùa.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã không quản ngại nắng nóng, tham gia thu hoạch lúa giúp các hộ gia đình chính sách, neo đơn tại xã Thạch Bình.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn động viên và tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện gặt lúa giúp dân
Lãnh đạo Tỉnh đoàn động viên và tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện gặt lúa giúp dân

Bà Phạm Thị Lịch (thôn Đông Nam, xã Thạch Bình) - cựu TNXP, chồng bị chất độc màu da cam chia sẻ: "Nghe thông tin gió mùa Đông Bắc về, có khả năng gây mưa lớn, gia đình rất lo lắng vì neo người. Rất may nhờ sự giúp đỡ của các đoàn viên thanh niên nên gia đình đã thu hoạch xong 1,5 sào".

Nối tiếp tinh thần tình nguyện, trong ngày 7/9, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt  ra quân hỗ trợ người dân thu hoạch lúa mùa. Hơn 500 đoàn viên thanh niên các huyện Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Thạch Hà và Thành phố Hà Tĩnh đã tình nguyện xuống đồng thu hoạch được hơn 5ha lúa mùa.
ffff
Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã không quản ngại nắng nóng, tham gia thu hoạch lúa giúp các hộ gia đình chính sách, neo đơn.


Với sức trẻ và tinh thần tình nguyện, ĐVTN vừa giúp dân gặt lúa, vừa phụ trách công tác vận chuyển, tuốt lúa, phơi phóng… đồng thời khẩn trương làm vệ sinh đồng ruộng, dọn sạch gốc rạ để gieo trồng vụ đông xuân đảm bảo khung thời vụ. Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán, những bàn chân bết bùn, quần xắn ống thấp ống cao của những ĐVTN đang nỗ lực hết mình giúp dân thu hoạch lúa, ai nấy đều tin hơn vào tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

Đoàn viên Phan Cẩm Tú (TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cùng tổ chức Đoàn xuống đồng giúp đỡ nhân dân như thế này, cảm nhận được niềm vui của nhân dân bản thân tôi thấy rất xúc động và tự hào khi được đóng góp chút công sức nhỏ bé cho bà con".

Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết, mặc dù hiện nay nhiều địa phương đã áp dụng cơ giới vào thu hoạch, nhưng đối với những gia đình hộ nghèo, chính sách, neo đơn thì việc thu hoạch lúa vẫn rất cần lực lượng thanh niên giúp đỡ.

Do đó, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tiến hành khảo sát, lập danh sách các hộ gia đình neo đơn, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ ngày công; thành lập các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ; động viên cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên tranh thủ ngoài giờ, ngày nghỉ giúp người nông dân thu hoạch lúa mùa xong trước ngày 15/9/2018 tránh thiệt hại do bão lũ.