Đắk Lắk ra mắt không gian làm việc chung về khởi nghiệp

13:56 13/08/2018     2789

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng 10/8, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Lễ ra mắt không gian làm việc chung về khởi nghiệp và phát động cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2018.
Không gian làm việc chung về khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk có diện tích 300m2 được đặt tại tầng 2, toà nhà Viettel Đắk Lắk (số 48, đường Lý Tự Trọng, Tp. Buôn Ma Thuột). Không gian được UBND tỉnh đầu tư cơ sở vật chất ban đầu và giao cho Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh là đơn vị đầu mối, kết nối thông tin để hỗ trợ cho các cá nhân có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.
Bấm chuông ra mắt không gian làm việc chung về khởi nghiệp
Bấm chuông ra mắt không gian làm việc chung về khởi nghiệp


Tỉnh Đắk Lắk kỳ vọng đây sẽ trở thành điểm đến và là điểm xuất phát thành lập doanh nghiệp của các ý tưởng, đề án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi sự kinh doanh của tỉnh; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển; tăng cường liên kết với các cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài nước cũng như thu hút vốn đầu tư từ các tổ chức, cá nhân để phong trào khởi nghiệp lan tỏa trong cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh khẳng định: Khởi nghiệp đã trở thành phong trào rộng khắp và ngày càng đi vào chiều sâu ở nhiều địa phương trong cả nước. Để phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của địa phương, UBND tỉnh luôn tạo điều kiện và thực hiện nhiều biện pháp thiết thực, hỗ trợ cho doanh nghiệp cũng như phong trào khởi nghiệp của tỉnh. Không gian làm việc chung về khởi nghiệp của tỉnh chính là nơi ươm mầm sáng tạo, chăm sóc những ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của địa phương; góp phần quảng bá, nhân rộng các mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh hiệu quả.
Đoàn viên, thanh niên tham quan không gian làm việc chung về khởi nghiệp
Đoàn viên, thanh niên tham quan không gian làm việc chung về khởi nghiệp


Ngay sau buổi lễ ra mắt, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phát động cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh năm 2018. Tại đây, nhiều thắc mắc liên quan về hồ sơ dự thi, cơ cấu giải thưởng, đối tượng dự thi, sự hỗ trợ của các chuyên gia trong việc xây dựng đề án tham gia dự thi; thông tin các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia tại Cuộc thi đã được giải đáp cụ thể.

Cuộc thi khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2018 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 225 triệu đồng cùng nhiều cơ hội kết nối đầu tư.

Cuộc thi dành cho các cá nhân và nhóm cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã mới thành lập trong tỉnh có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh thuộc tất cả các ngành, lĩnh vực. Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 15/9 và dự kiến Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi vào ngày 12/10/2018.