Bến Tre tổ chức Ngày hội “Khởi nghiệp sáng tạo ABCD MeKong” năm 2018

13:58 02/05/2018     1742

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng 27/4, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình khai mạc Ngày hội “Khởi nghiệp sáng tạo ABCD Mekong (gồm: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp)" năm 2018.
Đồng chí Phan Văn Mãi – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và ông Huỳnh Kỳ Trân - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thorakao, Giám đốc Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh Bến Tre trao vốn Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh Bến Tre
Đồng chí Phan Văn Mãi – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và ông Huỳnh Kỳ Trân - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thorakao, Giám đốc Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh Bến Tre trao vốn Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh Bến Tre


Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng, Ngày hội nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp thanh niên trong khu vực; đồng thời phát động Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần thứ II, năm 2018" với chủ để “Đổi mới sáng tạo, kết nối tương lai”.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bến Tre đã kêu gọi thanh niên trong khu vực cùng tham gia Hội thi để cùng với thanh niên Bến Tre tham gia vào câu chuyện khởi nghiệp, tạo ra những giá trị cao hơn cho tài nguyên bản địa, tham gia giải quyết các vấn đề về môi trường, biến đổi khí khí hậu; ứng dụng khoa học công nghệ cho sản xuất nông nghiệp hoặc góp phần tạo bức tranh mới cho dịch vụ, du lịch các tỉnh, thành ABCD MeKong, các tỉnh đồng bằng cụm đồng bằng sông Tiền, sông Hậu.

Tại Ngày hội, các sản phẩm khởi nghiệp của các tỉnh ABCD MeKong đã được trưng bày với hai không gian gồm: không gian “Kết nối” và không gian "Sáng tạo". Không gian "Kết nối" trưng bày sản phẩm của 50 doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu các tỉnh trong khu vực. Không gian “Sáng tạo” trưng bày 30 sản phẩm, mô hình, ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh thiếu nhi đạt giải “Sáng tạo trẻ”, giải thưởng “Lương Định Của”, giải thưởng cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng”, thanh thiếu nhi có ý tưởng, dự án khởi nghiệp.
Không gian trưng bày sản phẩm khởi nghiệp các tỉnh ABCD MeKong
Không gian trưng bày sản phẩm khởi nghiệp các tỉnh ABCD MeKong


Bên cạnh đó, Ngày hội còn tổ chức hoạt động giao lưu và giới thiệu văn hóa ẩm thực 04 tỉnh ABCD MeKong, trong đó có các món ăn là đặc sản từ tài nguyên bản địa của các tỉnh trong khu vực, đặc biệt là các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên tại các địa phương; giao lưu “Khát vọng khởi nghiệp” với các trò chơi và không gian âm nhạc “cảm hứng bạn và tôi” chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp giữa các chuyên gia và thanh niên khởi nghiệp. Đây là cơ hội để thanh niên khởi nghiệp được trao đổi sâu với các chuyên gia về vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, cũng như tìm kiếm kết nối đầu tư, vốn hỗ trợ.

Trong chương trình đại biểu đã được nghe những chia sẻ của anh Phạm Duy Hiếu - Giám đốc Quỹ khởi nghiệp doanh nghiệp khoa học và Công nghệ Việt Nam về “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp - Bài học từ các địa phương ABCD Mekong"; chia sẻ của PGS. TS Vũ Phan Tú - Giám đốc phân hiệu Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tại Bến Tre về “Giá trị tăng thêm của khởi nghiệp và giải pháp để khởi nghiệp cho các địa phương ABCD MeKong”.
Các bạn đoàn viên, thanh niên chia sẻ trong buổi giao lưu “Khát vọng khởi nghiệp”
Các bạn đoàn viên, thanh niên chia sẻ trong buổi giao lưu “Khát vọng khởi nghiệp”


Dịp này, Quỹ đầu tư khởi nghiệp tỉnh đã trao vốn cho 07 dự án, công ty với số tiền 1 tỷ 460 triệu đồng; Trung ương Đoàn hỗ trợ vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho 04 chủ cơ sở, công ty với số tiền 750 triệu đồng và Tỉnh đoàn Bến Tre trao vốn khởi nghiệp lập nghiệp cho 03 thanh niên với số tiền 140 triệu đồng.

Ngày hội đã bế mạc vào sáng ngày 28/4/2018.