Bản Thái nghèo thành lập câu lạc bộ “không có học sinh bỏ học giữa chừng”

21:51 09/05/2018     676

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Sáng ngày 08/5, tại nhà cộng đồng bản Thung Khạng, xã Châu Bình (Quỳ Châu, Nghệ An) Đoàn thanh niên xã đã phối hợp với các ban nghành đoàn thể, trường THCS Châu Bình ra mắt câu lạc bộ “không có học sinh bỏ học giữa chừng”.

Ban chỉ đạo câu lạc bộ ra mắt
Ban chỉ đạo câu lạc bộ ra mắt


Nằm cách trung tâm xã 8km đường rừng, bản Thung Khạng và Pà Hốc là hai bản khó khăn nhất của xã Châu Bình (Quỳ Châu, Nghệ An). Hiện bản có 212 hộ, 100% là dân tộc Thái, tỉ lệ hộ nghèo chiếm trên 90 %, số còn lại là cận nghèo, đời sống người dân chủ yếu sống bám vào rừng, hiện nay vẫn chưa có điện lưới để sử dụng.

Được biết, năm học 2017-2018 toàn trường THCS Châu Bình có 64 em học sinh thuộc bản Thung Khạng và Pà Hốc. Nếu như những năm trước, sau mỗi dịp nghỉ hè, số học sinh đang học bậc THCS bỏ học giữa chừng ở hai bản này chiếm tỉ lệ cao, nhiều em học sinh ngại vì đường xá xa xôi, gia cảnh khó khăn nên thường nghỉ học.

CLB đã trực tiếp về tuyên truyền vận động tại một số hộ gia đình
Ngay sau Lễ ra mắt, CLB đã trực tiếp về tuyên truyền vận động tại một số hộ gia đình

Chính vì vậy, Đoàn thanh niên xã đã phối hợp với các ban nghành đoàn thể, trường THCS Châu Bình và Ban quản lý bản tiến hành thành lập câu lạc bộ “không có học sinh bỏ học giữa chừng”.

Câu lạc bộ có 20 thành viên gồm các hội viên Hội phụ nữ và đoàn viên ở hai bản cùng với Ban quản lý bản Thung Khảng và Pà Hốc, Câu lạc bộ sẽ tiến hành sinh hoạt thường xuyên và có nhiêm vụ thăm hỏi, động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời khen thưởng cho học sinh chăm chỉ, có thành tích cao trong học tập cũng như tuyên truyền cho các gia đình về tầm quan trọng của việc học tập đối với tương lai các em trong xã hội ngày nay.