Bắc Giang: Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn

15:13 19/04/2018     1219

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 17/4, Ban Thường vụ tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn tại huyện Lục Ngạn.

j
Thực hành kỹ thuật chăm sóc, bón phân công nghệ cao thân thiện với môi trường trực tiếp tại vườn cây ăn quả.

Tại đây, hơn 100 đoàn viên thanh niên có mô hình kinh tế được nghe báo cáo viên cung cấp các kiến thức về quá trình sinh trưởng, phát triển của cây ăn quả gắn với nhu cầu dinh dưỡng cho cây; hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây; tư vấn các phương pháp áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ an toàn, thân thiện với  môi trường nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm như: công nghệ nano, công nghệ tế bào gốc, công nghệ enzyme.... Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên có nhu cầu sẽ được tư vấn, hỗ trợ kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước.

Cũng trong buổi tập huấn, chủ các mô hình kinh tế được báo cáo viên giải đáp những thắc mắc phát sinh trong quá trình trồng và chăm sóc cây; thực hành kỹ thuật chăm sóc, bón phân công nghệ cao thân thiện với môi trường trực tiếp tại vườn cây ăn quả.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cùng các đơn vị phối hợp hỗ trợ phân bón vi sinh cho 50 mô hình thanh niên trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho Thanh niên nông thôn trong toàn tỉnh.