Bắc Giang: Sôi nổi Chương trình “5 sắc màu hành động”

08:47 05/06/2018     1339

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Ngày 02/6 tại UBND xã Hương Lạc (Lạng Giang), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức triển khai Chương trình “5 sắc màu hành động”.

k
Trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã tặng 10 chiếc xe đạp, 20 đèn bàn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn thanh niên khối nông thôn nhận đỡ đầu cho 07 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 2.500.000đ/năm.

Ngay sau chương trình, đồng loạt các hoạt động hưởng ứng của các khối lực lượng trong toàn tỉnh đã được diễn ra, như: Khối học sinh tổ chức truyền thông “Bức thư vì môi trường”, “Giáo dục giới tính phòng, chống xâm hại tình dục” cho 200 học sinh tại xã Hương Lạc; Khối lực lượng vũ trang làm các thủ tục cấp, đổi chứng minh thư nhân dân miễn phí cho hơn 130 người dân tại xã Hương Lạc. Khối thanh niên nông thôn, lực lượng vũ trang thi công công trình thanh niên “Tu sửa đường giao thông nông thôn”; Khối y bác sỹ trẻ tổ chức hoạt động khám, tư vấn, chữa bệnh, tặng quà cho 200 người thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Hương Lạc và tổ chức khám mắt cho 350 học sinh Trường THCS Hương Lạc; Khối công chức viên chức tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng chọt, chăn nuôi cho 50 bà con, nhân dân.

Phong trào “5 sắc màu hành động” được phát động hằng năm với mục đích gắn kết 05 khối lực lượng cùng tham gia tổ chức các hoạt động trong một thời điểm với các nội dung phong phú, đa dạng trên cơ sở điều kiện, phạm vi, tính chất việc làm, chuyên môn của từng khối lực lượng.