Quảng Nam: Đổi mới hình thức tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp trong cán bộ, đoàn viên

13:41 19/04/2018     1801

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Gameshow "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022" là một chương trình ấn tượng với hình thức mới trong việc tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến với đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Chương trình do đơn vị Thị đoàn Điện Bàn (Quảng Nam) tổ chức đã thu hút hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã Điện Bàn và các huyện đến xem và cổ vũ.


f
Trả lời câu hỏi trong Gameshow Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Tham gia Gameshow, có 6 đội chơi là các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên BTV Đoàn các xã, phường và Đoàn trực thuộc của thị xã Điện Bàn.

Các đội chơi lần lượt trải qua các phần thi thử thách như: Ong Tìm chữ, đổ nước vào trụ, bắc kim thang, vượt chướng ngại vật, trả lời câu hỏi... Sau mỗi phần thử thách, các đội sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp từ Trung ương đến thị xã.

Bằng cách làm mới, tạo điều kiện để mỗi cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi tiếp thu Nghị quyết một cách dễ dàng và linh hoạt hơn. Mềm hóa phương pháp tuyên truyền Nghị quyết của Đoàn. Chương trình đã diễn ra sôi nổi, hào hứng và thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên thanh niên đến tham gia, học tập và nắm bắt được những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra.


g
Các đội chơi tham gia phần thi thử thách

Bí thư Thị đoàn Điện Bàn - Đặng Thị Bảo Trinh cho biết, Nghị quyết Đại hội Đoàn là sản phẩm tập trung trí tuệ, nguyện vọng của toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên. Nội dung được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc nhiệm kỳ cũ, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, phù hợp với xu thế, tình hình thanh niên giai đoạn hiện nay. Việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt nhầm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất về ý chí và hành động trong Đoàn viên, thanh niên.

"Với cách tuyên truyền mới qua hình thức gameshow sẽ tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp thu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp một cách dễ dàng, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, thông qua công nghệ 4.0 Nghị quyết vẫn sẽ tiếp tục được tuyên truyền trong suốt nhiệm kỳ 2017-2022", đồng chí Bảo Trinh nói.