“Thiếu nhi Việt Nam đoàn kết, chăm ngoan”

18:44 05/09/2019     2974

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đó là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020 được Hội đồng Đội Trung ương chính thức phát động vào sáng 5/9 tại Lễ khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng học bổng và quà cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Lê Quý Đôn - TP. Pleiku

 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Gia Lai; các thầy cô giáo và hơn 1.400 em học sinh của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Tại lễ khai giảng năm học mới, các đại biểu cùng các em học sinh đã được nghe thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp năm học mới 2019-2020. Trong không khí náo nức của ngày tựu trường, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 - 2020 là “Thiếu nhi Việt Nam đoàn kết, chăm ngoan”.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh, năm học 2019-2020, cả nước cùng kiểm điểm lại 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ kính yêu, kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, 90 năm ngày thành lập Đảng. Nhớ tới Bác, với tất cả tình cảm, sự kính yêu đối với Bác, các em thiếu nhi phải luôn cố gắng thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, ra sức thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, để đạt được nhiều thành tích hơn nữa, như kỳ vọng của Bác kính yêu "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em".

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đánh trống khai giảng năm học 2019 - 2020

 

Tại buổi lễ, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng bức tranh Bác Hồ quàng khăn cho thiếu nhi; tặng quà và 15 suất học bổng Vừ A Dính (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 1 tủ sách thiếu nhi và 1.000 Khăn quàng đỏ cho các em thiếu nhi của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Đồng thời, Hội đồng Đội Trung ương và Nhà xuất bản Kim Đồng đã trao tặng 86 tủ sách thiếu nhi cùng 64.400 bản sách với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho các Liên đội trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Ngay sau Lễ khai giảng, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức Ngày hội sắc màu với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” với nhiều hoạt động, trò chơi vui nhộn như: chuyền bóng bằng lưng, bịt mắt vẽ tranh, bowling sắc màu, nặn tò he…, đem đến nhiều tiếng cười, niềm vui cho các em học sinh trong ngày đầu đến trường. Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Thiên Long tặng 800 suất quà cho các em học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn tham gia ngày hội.

 

Các em học sinh tham gia hưởng ứng Ngày hội sắc màu năm 2019

 

 

 

Đức Thành, TĐ Gia Lai-BA