“Mảnh ghép cuối cùng” đạt giải đặc biệt vẽ tranh "Ngày hội sắc màu"

08:31 16/12/2019     2921

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 15/12, Lễ tổng kết “Ngày hội sắc màu” và trao giải thưởng cuộc thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh” năm 2019 đã diễn ra tại Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai với sự tham gia của đông đảo các em thiếu nhi.

Trao giải đặc biệt cho em Hứa Bảo Anh, học sinh lớp 5C trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng, Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương

 

Được phát động từ tháng 3/2019 tại Hà Nội, qua 6 tháng, Ngày hội sắc màu 2019 đã lần lượt được tổ chức tại 7 khu vực: Tây Bắc, Nam Trung bộ, Trung du Bắc bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Bắc, Tây Nguyên, Bắc Trung bộ. Hơn 6.000 học sinh đã tham dự các hoạt động của Ngày hội như vẽ tranh "Vì một Việt Nam xanh" hay các hoạt động vui chơi tập thể liên quan đến màu sắc nhằm kích thích phát triển trí não và thể chất như: bowling sắc màu, chuyền bóng bằng lưng, tìm điểm khác nhau, nặn tò he, bịt mắt vẽ tranh,….Tại Ngày hội, hơn 8.000 phần quà của nhãn hàng Colokit đã được trao tặng cho các em.

Bên cạnh đó, cuộc thi vẽ tranh "Vì một Việt Nam xanh" đã nhận dược 1,1 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Với số lượng bài dự thi vượt ngoài mong đợi, có thể thấy rằng chủ đề vẽ tranh năm nay đã mang lại niềm cảm hứng sáng tạo dạt dào cho các em.

Các em thiếu nhi tham gia các hoạt động của Ngày hội sắc màu

 

Theo đánh giá của họa sĩ Lê Tiến Vượng, các bài dự thi có nội dung rất phong phú, hình ảnh muôn màu muôn vẻ và vô cùng sáng tạo. Đặc biệt, các bài dự thi đến từ nhiều vùng miền khác nhau nên các thành viên trong Ban giám khảo đã phải hết sức chú ý đến yếu tố tâm lý và sự khác biệt trong văn hóa để có thể đưa ra những nhận định khách quan nhất.

Đặc biệt năm nay, với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, Ban Tổ chức hy vọng sẽ cùng các em nhận thức tốt hơn về vấn đề môi trường tại Việt Nam, từ đó xây dựng ý thức bảo vệ môi trường vì Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Kết quả cuối cùng, BTC đã quyết định trao giải cho 37 bức tranh xuất sắc nhất và 15 tập thể triển khai cuộc thi đạt kết quả cao. Đây là những bài thi thể hiện sự sáng tạo đúng chủ đề, có sự kết hợp màu sắc hài hòa và tự nhiên trong nét vẽ. Trong đó, tác phẩm “Mảnh ghép cuối cùng” của em Hứa Bảo Anh, học sinh lớp 5C trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng, Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã được trao giải Đặc biệt.

 

Bảo Anh với tác phẩm đạt giải đặc biệt "Mảnh ghép cuối cùng"

 

Chia sẻ về tác phẩm của mình, Bảo Anh cho biết, với tác phẩm "Mảnh ghép cuối cùng", em mong muốn xây dựng mô hình cung cấp nước sạch uống trực tiếp cho các bạn học sinh của trường mình và mô hình giàn cây treo trước hành lang của các lớp học, có máy tưới cây tự động hàng ngày."

Được biết, tổng trị giá giải thưởng của chương trình lên tới hơn 200 triệu đồng. BTC cũng trao mô hình "Vì một Việt Nam xanh" cho Tiểu học Nguyễn Lương Bằng, Thành phố Hải Dương để hiện thực hóa bức tranh đạt giải đặc biệt, nhằm khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường của em Bảo Anh.

 

Tại lễ tổng kết và trao giải, chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương tham gia vẽ tranh cùng các em thiếu nhi

 

Chương trình do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh - Sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhãn hàng Mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long tổ chức với mong muốn mang đến một sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi.

 

 

Kiều Anh