“Học kỳ trong Quân đội” tỉnh Trà Vinh năm 2023: Để các em biết yêu thương nhiều hơn

15:16 13/07/2023     1193

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 11/7, Thạc sĩ Phan Thành Hổ, Chuyên gia tâm lý Thanh thiếu niên - Nguyên giảng viên Trung tâm Thanh thiếu niên Miền Nam trực thuộc Trung ương Đoàn đã trực tiếp giảng dạy, truyền cảm xúc cho 89 học viên tham gia Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” lần thứ X, năm 2023 tỉnh Trà Vinh với chuyên đề đặc biệt về cảm xúc “Gia đình và tình yêu thương”.

Tại đêm cảm xúc “Gia đình và tình yêu thương”, với các dẫn dắt nhẹ nhàng của Thạc sĩ Phan Thành Hổ, các em đã được học những bài học, được nghe những câu chuyện thực tế, gần gũi về giá trị của gia đình và tình yêu thương, qua đó khơi dậy tình cảm gia đình, lòng biết ơn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, người thân. Các em đã nhận được món quà bất ngờ, đầy ý nghĩa: Đó là những bức thư của ông bà, cha mẹ, người thân gửi cho các em, gửi gắm đến các em tình yêu thương, sự kỳ vọng.

 

Thạc sĩ Phan Thành Hổ giảng dạy chuyên đề Kỹ năng lắng nghe, quản lý cảm xúc trong căng thẳng và xung đột

 

Các em đã thực sự xúc động, đa số các em đã bật khóc, bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của ông bà, mẹ cha, những người luôn quan tâm, yêu thương mình hay đó là giọt nước mắt của sự ăn năn, hối lỗi vì những điều chưa làm, đã làm những người luôn quan tâm, yêu thương mình phiền lòng. Các em đã có một buổi học đầy ý nghĩa, hiểu hơn về những giá trị của gia đình và tình yêu thương, và làm thế nào để thể hiện được tình cảm, giữ gìn và trân trọng tình cảm gia đình. Qua chuyên đề, các em đã được trang bị thêm kiến thức, kĩ năng thể hiện tình yêu thương, đó đơn giản là lời nói yêu thương, là cái ôm, hôn cha mẹ, ông bà, người thân, là những thành tích rèn luyện và học tập của chính mình… Hy vọng sau Chương trình, các em sẽ biết yêu thương, trân trọng hơn đối với gia đình, người thân. Đó là điều rất đáng trân quý mà Chương trình hướng đến.

 

 Thạc sĩ Phan Thành Hổ giảng dạy chuyên đề “Gia đình và tình yêu thương”

 

Các em đã thực sự xúc động tại chương trình

 

Chương trình “Học kỳ trong quân Đội” lần thứ X năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức, diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 8/7-17/7/2023) tại Trung đoàn Bộ binh 926 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, với sự tham gia của 89 em học viên lứa tuổi từ 12 - 17 tuổi. Đây sẽ là sân chơi bổ ích, đầy thú vị trong dịp hè cho các em. Với thông điệp “Trải nghiệm, rèn luyện để trưởng thành”, tin tưởng rằng Chương trình “Học kỳ trong quân đội” luôn là địa chỉ đáng tin cậy trong việc giáo dục thanh thiếu nhi hình thành lối sống, thói quen tích cực, gắn kết tình cảm, để các em trưởng thành hơn trong cuộc sống./.

 

Cẩm Hương