Yên Phong: Hội thi "Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ - Em yêu khúc hát dân ca" năm học 2018 - 2019

08:29 17/05/2019     836

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ gửi thư khen Hợp tác xã măng non Phú Mẫn (19/5/1969-19/5/2019).

Các tiết mục đặc sắc tham dự hội thi

Từ ngày 14 - 15/5, tại Hội trường Trung tâm huyện Yên Phong, Huyện Đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi "Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ - Em yêu khúc hát dân ca" huyện Yên Phong năm 2018 - 2019 cho học sinh khối Tiểu học và Trung học cơ sở.

Tham dự Hội thi có 64 tiết mục dự thi của 17 trường Tiểu học và 15 trường Trung học cơ sở trong huyện với nội dung tập trung vào những câu chuyện kể về Bác Hồ đã được đăng trên sách báo, tạp chí hoặc các phương tiện thông tin đại chúng xoay quanh chủ đề về đạo đức, lối sống giản dị của Bác Hồ, ngợi ca về Bác, lòng yêu nước và đức tính quý báu của Người.

Trải qua 2 phần thi gồm kể chuyện và hát dân ca, với sự đầu tư công phu về sân khấu, âm thanh cũng như các đạo cụ, hát múa phụ họa của các tiết mục đã mang đến hội thi những cảm xúc sâu lắng, tạo ấn tượng đẹp và mang tính giáo dục cao. Nhiều thí sinh ở hội thi đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên, giản dị, đời thường như những đức tính của vị Lãnh tụ kính yêu, gây xúc động cho quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đến cổ vũ động viên.

BTC trao giải cho các đội thi xuất sắc khối tiểu học
 

Kết thúc Hội thi, với khối Tiểu học, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị trường tiểu học Thị Trấn Chờ số 2; 02 giải Nhì cho các đơn vị: Trường tiểu học Yên Trung số 2 và trường tiểu học thị trấn Chờ số 1; 03 giải Ba thuộc về các đơn vị: Tiểu học Tam Đa số 2; Tiểu học Yên Phụ; Tiểu học Đông Tiến cùng 10 giải khuyến khích. Ở khối Trung học cơ sở, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho trường THCS Trung Nghĩa; 02 giải Nhì cho các đơn vị: THCS Yên Phong, THCS Đông Phong; 03 giải Ba thuộc về các đơn vị: THCS Đông Tiến; THCS Yên Phụ; THCS Tam Đa và 10 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải cá nhân gồm: Thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh có giọng kể truyền cảm nhất, tiết mục kể chuyện có minh hoạ ấn tượng nhất, tiết mục dân ca ngọt ngào nhất và tiết mục dân ca công phu nhất.

Hội thi "Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ - Em yêu khúc hát dân ca" là hoạt động có ý nghĩa nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ huyện Yên Phong. Qua đó, tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho thiếu nhi về tấm gương Bác Hồ, giúp các em học, vận dụng vào cuộc sống, đưa phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành hoạt động văn hóa ở các Liên đội và phong trào thi đua học và làm theo lời Bác, góp phần làm phong phú hơn những tư liệu về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA