Yên Bái: Trao tặng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

09:08 04/06/2016     819

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 3/6, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” tại bản Pa Te, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu cho gia đình em Lèo Thị Sơn dân tộc Khơ Mú, chi đội 7B - Trường Tiểu học và THCS xã Túc Đán.

f
Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh trao tặng nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Lèo Thị Sơn

Gia đình em Lèo Thị Sơn thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu, bố mất sớm từ khi em vừa sinh, mẹ bị tật nguyền, anh trai đã bỏ học để đi làm thuê. Trước đây, gia đình em sống trong căn nhà đã cũ, dột nát, khiến mọi việc sinh hoạt, học tập gặp rất nhiều khó khăn. Việc xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” có ý nghĩa rất lớn, đảm bảo cuộc sống an toàn, lâu dài cho gia đình em Sơn.

Sau hơn 01 tháng thi công, ngôi nhà gỗ 3 gian đã được khánh thành và đưa vào sử dụng có diện tích 88m2 với tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng được xây dựng từ nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ” và nguồn xã hội hóa.

Đây là hoạt động hết sức thiết thực ý nghĩa của Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể đối với thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt. Món quà sẽ là động lực và niềm tin thôi thúc em cố gắng phấn đấu học tập để trở thành người có ích cho xã hội.