Yên Bái: Ngày hội mổ heo đất, năm học 2015 - 2016

14:08 20/04/2016     964

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/4, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức điểm Ngày hội mổ heo đất năm học 2015 – 2016 nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TP Yên Bái.
Tại Ngày hội, các chi đội của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Chi đoàn các cơ quan thành phố (Thành đoàn Yên Bái) và các chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tiến hành mổ heo đất.


d
Các chi đội của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi tiến hành mổ heo đất

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã thu được hơn 30 triệu đồng, toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng nhà bán trú, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ dồ dùng học tập, sách vở cho những học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Em Nguyễn Ngọc Minh Giang, chi đội 3G, trường Tiểu học Nguyễn Trãi vui mừng cho biết: “Phong trào nuôi heo đất gây quỹ giúp bạn nghèo năm nay rất ý nghĩa, giúp chúng em hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm, sự chia sẻ khó khăn với bạn nghèo, từ việc làm nhỏ bé  của mỗi người giúp đỡ bạn có nguy cơ bỏ học, có điều kiện tiếp tục đến trường”.

Đồng chí Nguyễn Đức Hậu, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh cho biết, từ đầu năm học 2015 – 2016 đến nay, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức 6 chương trình thiện nguyện, tặng 35 suất  quà, 500 bộ quần áo ấm cho học sinh vùng cao Trạm Tấu, Mù cang Chải... với tổng  trị giá trên 100 triệu đồng; dự kiến tặng 56 suất học bổng cho các em học sinh nghèo nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 tới”.

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng bằng khen cho 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai “Nuôi heo đất”, hưởng ứng cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” năm 2016.