Yên Bái: Liên hoan thiếu nhi vượt khó và tổng phụ trách Đội tiêu biểu 2016

12:46 15/05/2016     988

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2016) và kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016). Tối ngày 14/5, Hội đồng đội tỉnh tổ chức Liên hoan thiếu nhi vượt khó và tổng phụ trách Đội tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2016.

lien_hoan_thieu_nhi_vuot_kho_TPT_tieu_bieu_2016
Đ/c Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”của Trung ương Đoàn cho các tổng phụ trách Đội tiêu biểu

Tại Liên hoan, các đại biểu và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã cùng ôn lại truyền thống 75 năm chặng đường lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tiếp bước 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã triển khai có hiệu quả chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi phù hợp với thực tiễn địa phương với nhiều nội dung mang ý nghĩa thiết thực; nhiều phong trào của đội mang ý nghĩa giáo dục thiếu niên nhi đồng hướng về lịch sử truyền thống của dân tộc, biết kính trên nhường dưới, biết tiết kiệm và quý trọng những gì mình đang có; giáo dục đạo đức, yêu lao động được triển khai và dần đi vào chiều sâu như: “áo lụa tặng bà”, “nói lời hay làm việc tốt”, “hoa điểm mười”… Đặc biệt, phong trào “Vườn rau của em” được Trung ương đoàn tuyên dương là 1 trong 20 công trình tiêu biểu toàn quốc năm 2014; cuộc vận động  “Cùng em tôi đến trường” đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực cho thiếu nhi vùng cao, vùng sâu, vùng xa và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã biểu dương những thành tích mà Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đạt được trong suốt chặng đường 75 năm qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp bộ Đội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống văn hóa, đạo đức, pháp luật, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn, Đội gắn với giáo dục truyền thống cách mạng, quê hương, đất nước cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí cũng mong muốn các cấp, các ngành trong tỉnh cần phối hợp chăm lo tốt hơn nữa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên, tổng phụ trách Đội, cán bộ ban chỉ huy liên, chi đội; tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với tâm lý từng lứa tuổi, tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng, hoạt động ngoại khóa...

Thay mặt Tỉnh ủy – HĐND - UBND tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 35 thiếu nhi vượt khó tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm 2016.

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 20 tổng phụ trách Đội tiêu biểu; Tỉnh đoàn Yên Bái và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng bằng khen và học bổng cho 40 thiếu nhi vượt khó tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm 2016; tặng bằng khen cho 75 tổng phụ trách Đội tiêu biểu năm 2016.

Tại đêm Liên hoan, Hội đồng đội tỉnh đã tiếp nhận trên 200 triệu đồng ủng hộ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” và phát động cuộc vận động trong thời gian tới. Đồng thời, trao 05 giải A, 10 giải B và 12 giải C cho các Liên đội tham gia Liên hoan Nghi thức Đội; 5 giải nhất, 10 giải nhì và 12 giải ba cho các cá nhân tham gia thi phụ trách sao giỏi.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho 17 tập thể và các nhân đã có thành tích trong việc vận động, tài trợ cho cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”.

f
Xếp hình hoa Sen kính dâng lên Bác nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Trước đó, Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt 75 thiếu nhi vượt khó và 75 tổng phụ trách đội tiêu biểu năm 2016

Tại buổi gặp mặt đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái mong muốn thời gian tới các cháu thiếu nhi cần kiên trì phấn đấu, rèn luyện đạo đức, sống có ước mơ hoài bão, tiếp tục học tập để sau này trở thành người có kiến thức, có kỹ năng sống; có ích cho gia đình và xã hội. Các thầy cô giáo, các anh chị làm công tác phụ trách đội cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vượt lên khó khăn; tiếp tục yêu thương, dạy dỗ và hướng dẫn các cháu thiếu nhi kiến thức, kỹ năng sống, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và xây dựng tương lai của tỉnh nhà. Đối với các cấp bộ Đoàn, cần có nhiều các chương trình công tác dành cho thiếu nhi cụ thể và thiết thực hơn để cùng với nhà trường phát triển sự nghiệp giáo dục.

f
Nhân dịp ngày, Tỉnh ủy Yên Bái đã tặng quà cho 75 thiếu nhi vượt khó vươn lên

Trước đó, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội đồng đội tỉnh Yên Bái đã tổ chức khai mạc triển lãm tranh tuyên truyền về tự hào trang sử Đội ta và tuyên truyền nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh./.

Các em thiếu nhi và anh, chị tổng phụ trách đội đã xếp hình hoa Sen kính dâng lên Bác nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.