Ý nghĩa chương trình "Sẻ chia", mô hình "Lắng nghe em thơ"

11:32 07/05/2023     639

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 6/5, tại huyện Đồng Phú, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Bình Phước phối hợp cùng hệ thống giáo dục ATY tổ chức Chương trình “Sẻ chia”, triển khai mô hình “Lắng nghe em thơ” với nhiều hoạt động thiết thực.

 

Tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Tham dự chương trình có: đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Thạch Thị Thuỳ Dương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn; Thầy Đặng Ngọc Phú - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1 hệ thống giáo dục ATY cùng các đồng chí là lãnh đạo huyện Đoàn Đồng Phú, Ban giám hiệu trường TH&THCS Tân Lợi và hơn 50 em thiếu niên, nhi đồng có mặt tại chương trình.

Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên truyền Luật trẻ em với các Quyền và Bổn phận của trẻ, cùng với những kỹ năng để bảo vệ bản thân, đồng thời lắng nghe những chia sẻ của các em về những Quyền của trẻ em và những tâm tư, nguyện vọng của các em. Qua đó, giúp các em có thêm hiểu biết về Luật trẻ em, có kỹ năng bày tỏ về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

 

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các em thiếu nhi

 

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 50 phần quà mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng và tổ chức các gian hàng ẩm thực cho các em thiếu nhi với tổng trị giá hơn 35 triệu đồng. 

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023) và đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật trẻ em. Qua chương trình giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực tinh thần để vượt khó, học tập tốt, đồng thời giúp các em có thêm kiến thức và kỹ năng để bảo vệ bản thân.

 

 

Tổ chức các gian hàng ẩm thực cho các em thiếu nhi

 

 

Lê Khá