Xuất quân chương trình “Học làm chiến sỹ công an” đợt I cho 106 chiến sỹ nhí

12:13 11/06/2017     1374

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm giúp các em thiếu nhi có một mùa hè bổ ích, lý thú, được trải nghiệm trong môi trường của những chiến sỹ Công an nhân dân (CAND). Sáng ngày 11/6, tại Hà Nội, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương (Trung ương Đoàn) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức chương trình Lễ xuất quân chương trình “Học làm chiến sỹ Công an” đợt I năm 2017.

v
Các đại biểu và các chiến sỹ nhí tham dự Lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch Liên tịch số 01-KHPH/ĐTNCA-TTTNTW ngày 31/5/2016 về việc tổ chức thí điểm chương trình “Học làm chiến sỹ Công an” trong thiếu nhi, giai đoạn 2016 - 2018.

Trước khi diễn ra Lễ xuất quân, các đại biểu cùng các chiến sỹ nhí đã tham dự Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (tại Hà Nội).

Dự và động viên các “tân” chiến sỹ nhí tại Lễ xuất quân có các đồng chí: Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh - Cục trưởng cục công tác Đảng và quần chúng Bộ Công an; Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Tham gia khóa học đợt I, từ ngày 11/6 đến 17/6/2017 tại trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang có 106 học viên là những thiếu nhi xuất sắc, chăm ngoan học giỏi, có thành tích trong học tập , ham hoc hỏi, yêu thích lịch sử, truyền thống lực lượng công an nhân dân và có mong muốn được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường Công an.


c
Quang cảnh Lế xuất quân chương trình “Học làm chiến sỹ Công an” năm 2017

Phát biểu chính thức phát lệnh xuất quân chương trình “Học làm chiến sỹ Công an” đợt I, đồng chí Nguyễn Đình Kiểm - Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương cho biết, chương trình là một trải nghiệm bổ ích giúp thiếu nhi được là quen với môi trường của lực lượng CAND, được rèn luyện tinh thần kỷ luật, tính tự lập, kiên định để vượt qua những khó khăn thách thử thách trong cuộc sống; giúp thiếu nhi những thế hệ măng non của đất nước xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Theo chương trình, trong thời gian “Học làm chiến sỹ Công an” các chiến sỹ nhí sẽ được học điều lệnh, tập đội hình, đội ngũ, nghi lễ của CAND; nghe chuyên đề pháp luật, học và thực hành Luật giao thông, Luật phòng cháy chữa cháy; kỹ năng xử lý các tình huống nguy hiểm, kỹ năng ứng phó với áp lực từ bạn xấu; xem thực hành diễn tập chống khủng bố; tham dự hội thao “Trung đội toàn năng”; tập luyện các tư thế võ tự vệ cơ bản ...

Ngoài ra, các chiến sỹ nhí còn được học các bài hát về người chiến sỹ CAND, học dân vũ, tham dự Diễn đàn “Thiếu nhi với pháp luật”, chương trình thiện nguyện “Vòng tay nhân ái”, tham gia chương trình  gmaeshow “Tìm hiểu người chiến sỹ Công an”, “Khám phá năng lực bản thân” và đêm Gala với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”.

g
Các đại biểu chụp ảnh với các chiến sỹ nhí tiểu đội Kim Đồng

Chương trình là một mô hình giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và những phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ CAND dành cho thiếu nhi. Đồng thời, sẽ là dịp để các chiến sỹ nhí trau dồi bản lĩnh ý chí, phát triển tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.