Xây dựng mới các điểm vui chơi, trường học cho trẻ em đồng bào dân tộc

08:48 14/05/2020     2816

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Những ngày đầu tháng 5, các đoàn xã Yên Phú, Bình Xa, Minh Dân (Hàm Yên, Tuyên Quang) đã vận động nguồn xã hội hóa xây dựng mới 03 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các khu dân cư, điểm trường mầm non.

Các điểm vui chơi được BTV Đoàn xã lên kế hoạch và cùng MTTQ xã, chi bộ thôn khảo sát mặt bằng tại các thôn có đông đảo đồng bào dân tộc sinh sống, điều kiện vui chơi của các em thiếu nhi còn nhiều khó khăn.

 

Đoàn thanh niên xã Phú Yên huyện Hàm Yên xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi

 

Từ những bàn tay khéo léo, sự sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện của các đoàn viên, thanh niên, các khu vui chơi cho trẻ em đã hoàn thành với các trò như: bập bênh, xích đu, xà đơn… ĐVTN cũng đã tận dụng lốp xe cũ để trang trí khu vui chơi vô cùng đặc sắc. Tổng giá trị các công trình trên 10 triệu đồng cùng với sự nỗ lực của 70 lượt ĐVTN trên địa bàn các xã Yên Phú, Bình Xa, Minh Dân.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các em thiếu nhi có điểm sinh hoạt vui chơi an toàn, sạch sẽ, đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Đoàn thanh niên các xã đối với công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi được vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.Đồng thời đây cũng là các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

*Ngày 12/5, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công đoàn viên chức tỉnh và Hội Cựu chiến binh Khối tổ chức khởi công xây dựng công trình “Lớp học cho em” tại điểm trường mầm non xóm 4, xã Lang Quán, huyện Yên Sơn.

 

Động thổ khởi công xây dựng công trình “Lớp học cho em” tại xóm 4, xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

 

Điểm trường mầm non xóm 4 là một trong những điểm khó khăn nhất của xã Lang Quán, huyện Yên Sơn với 100% con em đồng bào dân tộc Dao và trên 90% hộ nghèo. Công trình được triển khai xây dựng dự kiến trong 3 tháng với tổng kinh phí đầu tư 150 triệu đồng từ nguồn vận động ủng hộ của cán bộ, đoàn viên, hội viên trong Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhằm đáp ứng một phần nhu cầu cấp thiết về cơ sở vật chất phục vụ cho trẻ đến trường theo tinh thần Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

 

Minh Nguyệt