Xây dựng công trình măng non hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

07:21 06/07/2020     1724

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” được phát động trong học sinh trên cả nước, Hội đồng Đội huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đã chỉ đạo các Liên đội triển khai phong trào đến 100% Liên đội, đội viên.

Các em học sinh trường TH Yên Thuận cùng các thầy cô giáo viên tham gia xây dựng công trình măng non từ vỏ lon, vỏ nhựa

 

Chương trình giúp các em đội viên nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào chống rác thải nhựa tại trường học đồng thời tuyên truyền đến người thân và bạn bè hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa và nilon để góp phần bảo vệ môi trường.

Với chủ đề “Vì một môi trường xanh, sạch, đẹp”, trong tháng 6/2020 vừa qua, các Liên đội trên địa bàn huyện Hàm Yên đã có những hoạt động thiết thực phòng chống rác thải nhựa trong học sinh, đội viên và trong đó có 16 Liên đội tham gia xây dựng công trình Măng non “Bảo vệ môi trường, Bảo vệ tương lai” với các ý tưởng sáng tạo như: xây dựng khuân viên vườn hoa từ các chai lọ nhựa đã qua sử dụng, thu gom chai nhựa, vỏ lon để gây quỹ kế hoạch nhỏ (tiêu biểu như: Liên đội Tiểu học Thái Sơn, Tiểu học Phù Loan, Tiểu học Tân Loan, Tiểu học Yên Thuận, Tiểu học Bình Xa,…), đồng thời tổ chức các hoạt động ngoại khóa trưng bày các sản phẩm tái chế từ nhựa thành các sản phẩm có ích trong cuộc sống của các em đội viên, qua đó chung tay bảo vệ môi trường, góp phần hạn chế rác thải nhựa trên địa bàn dân cư. Các hoạt động trên đã thu hút trên 5.500 em đội viên từ các Liên đội trên địa bàn huyện tham gia.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần giáo dục, nâng cao ý thức cho các em đội viên trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống đồng thời tăng cường khả năng sáng tạo trong học tập và rèn luyện.
   

Phương Linh