Vui tươi, sôi nổi Đại hội "Cháu ngoan Bác Hồ” thị xã Hòa Thành

09:20 04/06/2020     2936

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 02/6, Hội đồng Đội thị xã Hòa Thành tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XV, năm 2020. Đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm của tỉnh.

Đại hội mở đầu bằng hoạt động về nguồn, ôn lại truyền thống tại Khu Di tích lịch sử Huyện ủy Tòa Thánh. Tại đây, các đại biểu và các em thiếu nhi cùng dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

 

Thực hiện nghi thức chào cờ

 

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thị xã Hòa Thành được diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, là dịp để các em thiếu nhi báo công dâng Bác những kết quả nổi bật trong học tập và rèn luyện.

Trong 5 năm qua, trên 19 ngàn các hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức lối sống và ý thức pháp luật... được các liên đội trên địa bàn chú trọng và triển khai thực hiện thường xuyên; tạo môi trường thuận lợi để các em thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” tiếp tục được duy trì và đổi mới công tác tổ chức theo hướng chất lượng hơn. Qua chương trình, đã giới thiệu hàng ngàn tấm gương sống đẹp, có ước mơ và hoài bão, tạo động lực để các em thiếu nhi học tập, noi theo. Từ nguồn vận động xã hội hóa, Hội đồng Đội thị xã đã tổ chức trao hàng ngàn phần quà, học bổng, cùng nhiều sách vở, đồ dùng học tập cho thiếu nhi nghèo, với tổng trị giá hơn 1,4 tỷ đồng.

Các hoạt động của Đội gắn với phong trào thi đua học tập tiếp tục được duy trì và nhân rộng, đã góp phần củng cố kiến thức, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và nâng cao chất lượng học tập.

Phát biểu tại Đại hội, anh Nguyễn Tiến Tân - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn thị xã tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh thuộc hiện toàn diện các hoạt động công tác Đội. Thực hiện tốt cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, tích cực chăm lo, xây dựng, bồi dưỡng cán bộ phụ trách đội, nâng cao chất lượng các phong trào dành cho thiếu nhi.

 

Khen thưởng cho các đội viên xuất sắc cháu ngoan Bác Hồ

 

Tại đại hội, 94 đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ thị xã Hòa Thành đã được tuyên dương. 30 em đội viên xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Đội được nhận giấy khen của UBND thị xã. Thị đoàn Hòa Thành cũng khen thưởng cho 30 em thiếu nhi có thành tích xuất sắc. Đoàn đại biểu thị xã Hòa Thành tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh gồm 19 đội viên tiêu biểu cũng đã ra mắt tại Đại hội.

Dịp này. UBND thị xã Hòa Thành cũng khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích đóng góp, hỗ trợ kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội từ thiện trên địa bàn thị xã.

 

Đăng Khoa