Vĩnh Phúc:Tuyên dương Tổng phụ trách Đội và trao giải Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ cấp tỉnh năm 2015.

09:42 15/05/2015     1245

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 13/5/2015, tại hội trường Trường Chính trị tỉnh, Hội Đồng đội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) (15/5/1941-15/5/2015).
Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dự cùng có các đồng chí : Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó bí thư thường trực, Chủ tịch Hội Đồng đội Tỉnh Vĩnh Phúc; Đỗ Thị Thanh Hương – Phó bí thư Tỉnh Đoàn; Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của Tỉnh; Lãnh đạo các ban chuyên môn, trung tâm trực thuộc của tỉnh Đoàn;  các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các huyện, thành, thị và 322 giáo viên, Tổng phụ trách đội tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Tiết mục văn nghệ từ các em thiếu nhi của tỉnh.
Tiết mục văn nghệ từ các em thiếu nhi của tỉnh.

74 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều phong trào mới, sáng tạo và đạt được những kết quả đáng tự hào, góp phần xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh như: Phong trào “Thiếu nhi Vĩnh Phúc học tập và làm theo lời Bác”, phong trào "Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ", phong trào "Hành quân theo bước chân những người anh hùng", phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, "Vì điểm tự tiền tiêu", "Áo lụa tặng bà", "Địa chỉ tình nghĩa",... được đội viên, thiếu nhi tích cực hưởng ứng tham gia. Hàng năm, 100% liên đội trong toàn tỉnh tham gia mua tăm tre ủng hộ Hội người mù, mua vé số ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, quyên góp sách vở, dụng cụ học tập tặng các liên đội kết nghĩa, liên đội vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng bị thiên tai, lũ lụt,... 100% liên đội xây dựng Quỹ Vì bạn nghèo, Quỹ Thiếu nhi nghèo vượt khó với hàng trăm triệu đồng mỗi năm để tặng quà, giúp đỡ, động viên các bạn gặp khó khăn được tiếp tục được đến trường, nhiều Liên Đội triển khai hiệu quả phong trào nuôi heo đất ủng ộ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Trường Sa. Đặc biệt, trong trận động đất, sóng thần ở Nhật Bản năm 2011 đã quyên góp được 45 triệu đồng để chia sẻ cùng với nhân dân Nhật Bản.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội đồng đội và các đồng chí giáo viên, Tổng phụ trách Đội đạt được trong thời gian qua và chúc mừng các bạn học sinh đã đạt được thành tích cao trong năm học 2014-2015. Đồng chí mong muốn các bạn TNTP sẽ học tập thật tốt, tự rèn luyện bản thân theo 5 điều Bác Hồ dạy. Đồng chí Lê Duy Thành yêu cầu Hội Đồng Đội và các cấp bộ Đội toàn tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng cải tiến, đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường các phong trào thi đua trong mỗi nhà trường, là chỗ dựa vững chắc để các em TNTP rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Làm tốt công tác tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động đạt hiệu quả cao, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tại lễ Kỷ niệm, Hội Đồng đội tỉnh đã tuyên dương 9 đồng chí giáo viên, Tổng phụ trách đội tiêu biểu, đã có nhiều thành tích trong công tác Đội, phong trào TNTP và trao giải cho 14 em đội viên, thiếu niên nhi đồng xuất sắc nhất Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cấp tỉnh năm học 2014-2015.
D
Các đồng chí đại biểu tặng hoa và giấy chứng nhận cho 9 đồng chí giáo viên, Tổng phụ trách đội tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.