Vĩnh Phúc: Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ

14:26 16/08/2016     764

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2016 với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.
Gần 100 em nhỏ đại diện cho trẻ em các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tham dự diễn đàn.
5
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Lao động TB&XH tỉnh tặng quà cho trẻ em tại diễn đàn

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Hầu hết các mục tiêu chương trình hành động vì trẻ em đã đạt và vượt kế hoạch. Nhiều chính sách hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được tỉnh ban hành và triển khai thực hiện đầy đủ. Trẻ em được tiếp cận các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí; hệ thống bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng phát triển. Tuy vậy, vấn đề bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; một số quyền của trẻ em chưa được thực hiện đầy đủ. Trẻ em chưa có nhiều cơ hội để bày tỏ ý kiến của mình, chưa thật sự được người lớn lắng nghe và đáp ứng đầy đủ.

Tại diễn đàn, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã giải đáp, trao đổi với gần 100 trẻ em đến từ 9 huyện, thành, thị trong tỉnh những vấn đề hiện nay đang được quan tâm, như: Bạo lực trong học đường ngày càng phức tạp; những vi phạm về quyền trẻ em; tình trạng đuối nước ở trẻ, nhất là ở khu vực nông thôn; việc xây dựng khu vui chơi an toàn cho trẻ; biện pháp để ngăn chặn thực phẩm bẩn, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, biện pháp giải quyết tình trạng ngập úng trên một số tuyến đường khi mưa to…
Đại diện các bạn thiếu niên nhi đồng đặt câu hỏi cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh về quyền của trẻ em.
Các em đã đặt câu hỏi cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh về quyền của trẻ em

Diễn đàn là một sân chơi dành riêng cho trẻ em được tổ chức thường niên hằng năm. Tại diễn đàn lần này, các em được chủ động trao đổi, nói lên ý kiến, quan điểm, nguyện vọng của bản thân trước các vấn đề bức xúc trong gia đình, nhà trường và xã hội hiện nay. Từ đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, toàn xã hội và bản thân về quyền tham gia của trẻ; đồng thời, để các cơ quan chức năng lắng nghe, đưa ra những chính sách, hoạch định, chương trình phù hợp hơn với trẻ em trong thời gian tiếp theo.