Vĩnh Phúc: Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2015 – 2016

08:48 12/08/2016     921

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/8, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm, năm học 2016-2017 .

5
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại hội nghị

Trong năm học 2015 – 2016, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều khởi sắc, các hoạt động và các phong trào của Đội đã được triển khai rộng khắp thông qua các nội dung và các hình thức phong phú. Nhiều hoạt động được các cấp ngành, phụ huynh học sinh đánh giá cao như: Hội thi “Phụ trách Sao giỏi”, Hội thi “Nghi thức Đội” Hội thi “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc nói không với Bạo lực học đường”,.... ; các cuộc vận động “Vòng tay bạn bè”, “Vì đàn em thân yêu”, “Giúp bạn đến trường” đã được đông đảo thiếu niên, nhi đồng nhiệt tình hưởng ứng. Đội ngũ cán bộ Đội được nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ từng bước khẳng định vị trí của tổ chức Đội trong công tác giáo dục thiếu nhi. Vai trò, uy tín của Đội ngày càng được củng cố và coi trọng. Đây chính là nguồn cổ vũ, là cơ sở để Hội đồng Đội các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình năm học 2016 – 2017.

Trong năm học mới 2016 – 2017, Hội đồng Đội tỉnh xác định một số hoạt động trọng tâm như: tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Vĩnh Phúc thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với các tiêu chi chuẩn mực đạo đức của thanh thiếu nhi. Xây dựng tổ chức Đội vững mạnh, triển khai hiệu quả chương trình “Rèn luyện phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh”, ... với một số chỉ tiêu phấn đấu cho năm học mới, tiêu biểu là 100% Liên đội triển khai tốt cuộc vận động xây dựng Liên đội 3 tốt, “Thắp sáng ước mơ", mỗi Liên đội có ít nhất 01 công trình măng non chào mừng thành công Đại hội Đoàn, 95% thiếu nhi đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Tại Hội nghị, các đồng chí Giáo viên - Tổng phụ trách Đội, lãnh đạo Hội đồng Đội các đơn vị đã tập trung thảo luận về những ưu điểm, hạn chế trong việc triển khai thực hiện công tác Đội trong năm học vừa qua, giới thiệu mô hình, cách làm mới của đơn vị. Đồng thời, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 – 2017.

5
Tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, năm học 2015 – 2016

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng Giấy khen cho 30 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Đội, năm học 2015 – 2016 và 30 Bằng khen chuyên đề cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các chuyên đề: Công tác tuyên truyền giáo dục; Công tác phụ trách thiếu niên, nhi đồng nhằm tiếp tục khuyến khích các cá nhân, tập thể tích cực tham gia vào công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong những năm học tiếp theo.