Vĩnh Phúc: Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015

13:24 19/08/2015     1236

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 - 2015 với sự tham dự của gần 100 đồng chí Giáo viên - Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh.
Năm học 2014 - 2015, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong toàn tỉnh có nhiều khởi sắc, các hoạt động và phong trào của Đội được triển khai rộng khắp thông qua các nội dung và hình thức khác nhau, nhiều hoạt động được đánh giá cao như: Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; “Gặp mặt, tuyên dương 322 giáo viên tổng phụ trách Đội”; cấp phát miễn phí bản tin Măng non; 100 % Liên đội trang bị sổ rèn luyện đội viên và nhi đồng.
g
Tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Đội năm học 2014 - 2015

Cuộc vận động “Đàn gà khăn quàng đỏ”, “Vòng tay bè bạn”, “Vì đàn em thân yêu” được đông đảo thiếu niên, nhi đồng nhiệt tình hưởng ứng. Đội ngũ cán bộ Đội được nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ, từng bước khẳng định vị trí của tổ chức Đội trong công tác giáo dục thiếu nhi; vai trò, uy tín của Đội ngày càng được củng cố và coi trọng. Đây là nguồn cổ vũ, là cơ sở để Hội đồng Đội các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học tới.

Tại Hội nghị, các đồng chí Tổng phụ trách Đội ở các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tập trung thảo luận về những ưu, khuyết điểm trong việc triển khai thực hiện công tác Đội trong năm học vừa qua; qua đó, tổng kết, rút kinh nghiệm từ thực tiễn nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 - 2016.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh tặng 07 giấy khen tập thể và 01 Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, tặng 19 bằng khen của BCH Đoàn Tỉnh Vĩnh Phúc cho các cá nhân và 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác Đội năm học 2014 - 2015 nhằm động viên, khích lệ các cá nhân, tập thể tích cực hơn nữa tham gia vào công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học mới.